Mẹ của đứa trẻ 6 tuổi bắn cô giáo ở Mỹ lãnh thêm 2 năm tù

16/12/2023 - 06:26

PNO - Ngày 15/12, mẹ của đứa trẻ 6 tuổi bắn giáo viên bị thương nghiêm trọng ở Virginia, Mỹ tiếp tục bị kết án 2 năm tù vì tội bỏ bê trẻ em.

 

Dẹa Taylor chịu mức án gần 4 năm tù sau 2 phiên tòa xét xử.
Deja Taylor bị phán quyết gần 4 năm tù sau 2 phiên tòa

Đây là lần thứ hai Deja Taylor ra tòa, liên quan đến vụ con trai cô nổ súng trong trường học. Vụ việc từng khiến nước Mỹ choáng váng và làm rung chuyển thành phố Newport News, bang Virginia.

Ngày 15/12, thẩm phán Christopher Papile phán quyết cô mức án 2 năm tù.

Trước đó, vào tháng 11,  tòa án liên bang đã kết án Taylor 21 tháng tù vì mua súng trong khoảng thời gian sử dụng ma túy, điều này là bất hợp pháp theo luật Mỹ. 

Như vậy, tổng hình phạt dành cho Taylor là gần 4 năm tù.

Con trai của Taylor khai với nhà chức trách rằng cậu đã trèo lên ngăn kéo để với tới nóc tủ quần áo, và lấy khẩu súng lục 9mm trong ví của mẹ. Cậu bé giấu súng trong ba lô và sau đó là trong túi, trước khi bắn giáo viên Abby Zwerner.

Đầu năm nay, Taylor đã nhận tội bỏ bê con cái và tội sử dụng vũ khí trong khi đang dùng cần sa. Các nhà điều tra đã tìm thấy cần sa trong phòng ngủ của Taylor sau vụ nổ súng.

James Ellenson, một trong những luật sư của Taylor, cho biết, Taylor có tình tiết giảm nhẹ, đó là cô này bị sẩy thai và trầm cảm sau sinh.

Theo tài liệu của tòa án, Taylor cũng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần phân liệt, một tình trạng có các triệu chứng giống với bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.

Thu Hương (theo AP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI