Mẹ con Lê Giang - Lê Lộc: Cùng vẽ tiếp bức tranh dang dở

03/06/2016 - 16:23

PNO - “Cuộc sống của tôi có quá nhiều dị biệt. Tất cả những điều tưởng là hiển nhiên của nhiều người trong cuộc sống này thì tôi lại phải tìm kiếm..."

Tham gia cuộc thi Sao nối ngôi, khi các đối thủ “văn ôn võ luyện” để khoe tài năng được thừa hưởng từ cha mẹ - những nghệ sĩ nổi tiếng thì diễn viên Lê Lộc, con gái của danh hài Duy Phương và diễn viên Lê Giang lại âm thầm đi học vẽ tranh cát. Bức tranh đầu tiên Lê Lộc hoàn thành là hình ảnh gia đình hạnh phúc với ba Duy Phương, mẹ Lê Giang và hai anh em Duy Phước, Lê Lộc...

1. Cô bé Lê Lộc không biết ba mẹ chia tay lúc nào, chỉ nhớ khi bắt đầu nhận biết thế giới xung quanh thì không thấy mẹ ở bên cạnh. Ba bận đi diễn, cuộc sống thiếu thốn tình cảm khiến Lê Lộc sống thu mình và tách biệt với xung quanh. Mong có mẹ, nhưng mỗi lần mẹ đến thăm, bé Lộc lại nhìn mẹ như khách đến chơi nhà. Theo ba đi diễn ở tụ điểm, Lê Lộc mê mẩn xem mẹ diễn, nghe khán giả cười, khán giả vỗ tay tán thưởng mẹ, Lộc cũng ước mơ mai mốt mình diễn hài được như mẹ. Ngưỡng mộ mẹ, nhưng Lộc lại tìm cách né để không đối diện với mẹ. “Tôi luôn lúng túng, ngại ngùng khi gặp mẹ. Chào mẹ xong, tôi không biết mình nên làm gì, nói gì. Nên... tránh là tốt nhất!”, Lê Lộc nhớ lại.

Vì hoàn cảnh, phải để con sống với chồng sau khi ly hôn, nỗi buồn phải sống xa con của Lê Giang không xót xa bằng cảm giác hụt hẫng khi mỗi lần ghé thăm con, con chào hỏi, dạ thưa hệt như chào khách. Những lần muốn ôm con vào lòng, nhưng con cứ tìm cách né vòng tay mẹ. Những lần diễn trên sân khấu, nhác thấy bóng con gái, nhưng diễn xong hoặc chẳng thấy con đâu, hoặc chỉ nghe con khẽ chào mẹ, rồi thôi.

“Làm mẹ mới hiểu cảm giác đau đớn, lo sợ một ngày nào đó mình sẽ “mất” những đứa con mà mình từng được nghe nó quẫy đạp trong bụng, từng hạnh phúc được ôm nó vào lòng, dù các con vẫn hiện diện đâu đó trong cuộc sống quanh mình”, Lê Giang tâm sự . Trong một lần gặp con ở hậu trường, Lê Giang dúi vội vào tay con gái mảnh giấy ghi số điện thoại và dặn: “Khi nào cần, con cứ gọi điện thoại cho mẹ”. Không hy vọng con sẽ gọi cho mình nên khi nghe giọng con qua điện thoại, Lê Giang cứ ngỡ mình đang mơ.

Me con Le Giang - Le Loc: Cung ve tiep buc tranh dang do
Mẹ con Lê Giang - Lê Lộc

2. Chưa đầy ba năm xuất hiện trên sân khấu và phim ảnh, Lê Lộc đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người xem bằng những vai diễn tính cách khác biệt. Đó là cô gái tưng tửng (vở Tôi là gay), là đứa con gái được cưng chiều nhưng muốn nổi loạn vì nghi ngờ cha ngoại tình (vở Người đàn bà uống rượu) hay cô gái tuổi mới lớn ngây thơ, ngoan hiền bị người mẹ độc tài, ích kỷ đẩy vào con đường tội lỗi (phim Khi em đã lớn), cô công nhân lanh chanh, nhiều chuyện nhưng chân chất, thật thà (phim Con dâu)...

Khán giả từng biết Lê Giang trước đây đã nhận ra ngay Lê Lộc bởi con gái khá giống mẹ, từ nụ cười, khuôn mặt đến sự thông minh, duyên dáng trong diễn xuất. Trò chuyện với Lê Lộc, thấy cô con gái rất giống mẹ ở cách sống buông bỏ bớt những buồn đau, giận hờn trong quá khứ để chỉ mang theo nụ cười bước về phía trước.

Ít ai ngờ cô diễn viên trẻ giỏi ứng biến với tình huống trên sân khấu từng là đứa trẻ trầm cảm, sống khép kín, ít nói, ít cười và gần như không có thói quen chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc với bất kỳ ai. Hơn 12 tuổi, Lê Lộc mới hiểu cảm giác của một đứa trẻ được sống cạnh mẹ là như thế nào. Nhưng không lâu sau những ngày đầu hạnh phúc mẹ con có nhau, Lê Lộc nhận ra mọi thứ không đơn giản như mình nghĩ.

Dù là mẹ con, dù mẹ rất yêu thương Lê Lộc và cô cũng khao khát được mẹ yêu thương, vỗ về, nhưng để có được cảm xúc, tình cảm gia đình bình thường, Lê Lộc phải học cách thích nghi, và cả cách hiểu mẹ để “chấp nhận” mẹ và để mẹ cũng “chấp nhận” được mình. Mất gần ba năm để thích nghi với cuộc sống mới, bắt đầu thấy gần mẹ, dễ tâm sự với mẹ hơn thì Lê Lộc lại phải tiễn mẹ ra sân bay để theo gia đình mới định cư ở Úc.

“Cuộc sống của tôi có quá nhiều dị biệt. Tất cả những điều tưởng là hiển nhiên của nhiều người trong cuộc sống này thì tôi lại phải tìm kiếm, cố gắng để có được. Có khi tôi thèm đến phát cuồng một bữa ăn có đầy đủ ba mẹ, anh hai. Nhưng ngay cả trong giấc mơ, bữa cơm ấy cũng không bao giờ hoàn hảo”. Năng động, “hoạt ngôn” hơn so với trước, Lê Lộc giờ đã thay đổi nhiều, trừ thói quen rất hiếm khi chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI