Mẹ chồng ủng hộ con dâu đi họp lớp

14/08/2023 - 12:28

PNO - Tôi nhiệt tình giúp con dâu một số việc trước khi con đi. Con trai tôi hỏi “Ủa, con dâu đi họp lớp mà con cứ tưởng mẹ đi họp lớp chứ”.

Làm dâu tôi hơn 10 năm, hôm qua con dâu mới nhờ tôi giữ cháu nội chừng 4, 5 ngày để con về quê họp lớp. Tôi nhận lời, còn khuyên con đi cho đủ tuần, ghé thăm ba ruột vài ba hôm mới phải.

Con nói đi lâu sợ chồng rầy, vì chồng không thích vợ đi họp lớp, nếu đi thì chồng cùng đi với vợ, chồng mới yên tâm. Đợi con trai đi làm về, tôi hỏi ngay: “Yên tâm là yên tâm chuyện gì? Chuyện tàu xe hay chuyện gì khác?”. 

Hóa ra con tôi ghen, vì nó sợ vợ gặp lại tình cũ - bạn học cùng lớp. Trong công việc nó tự tin lắm mà sao trong tình yêu, nó kém tự tin vậy chứ. Mặc chồng cằn nhằn, con dâu vẫn “chốt” đi họp lớp, nhất quyết không kéo cái “rờ mọt chồng” theo cùng.

Ảnh mang tính minh họa - Our-Team
Ảnh mang tính minh họa - Our-Team

Quan điểm của con dâu là vợ chồng thỉnh thoảng phải xa nhau sẽ thấy càng thêm yêu quý. Bạn là bạn của vợ, chồng kè kè theo bên, còn gì vui? Ai cũng có bạn bè, có kỷ niệm tuổi hoa niên, giờ ai cũng có gia đình riêng, yêu với đương gì nữa mà ghen tuông, chưa kể vợ đâu phải người không đàng hoàng… 

Con trai tôi thì muốn mỗi năm vợ về quê giỗ mẹ ruột, kết hợp mời bạn bè thân thiết tới dự giỗ hoặc cà phê, đi nhậu, rằng mình ở xa, bạn bè sẽ thông cảm. Thế nhưng “Bạn thì bạn cả lớp, cả khóa, gặp gỡ chỉ mấy người thì vui nỗi gì” - con dâu nói vậy. 

Trong chuyện này, tôi về phía con dâu. Họp lớp 5 năm 1 lần, nhân tiện con về thăm cha ruột, sao lại không được? Con trai tôi cũng đi họp lớp, vợ nó có cản đâu.

Tôi động viên con dâu cứ đi họp lớp, nhưng đi sao để khi về chồng không ghen. Đăng hình họp lớp lên Facebook cũng phải ý tứ và nhất là hủ hỉ nhẹ nhàng với chồng, để đi dự họp lớp trong tâm thế vui vẻ. 

Mấy hôm nay thấy shipper giao hàng liên tục. Nào quần áo, giày dép, khăn choàng. Ờ thì, con cũng phải làm đẹp, để yêu thương bản thân, để thấy lấy chồng hơn 10 năm con vẫn còn trẻ trung, xinh đẹp.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Lần đầu tôi thấy con dâu cắt tóc hợp dáng như thế. Thấy con tranh thủ làm nốt việc cơ quan để đi chơi, hay mua quà dự trữ cho con cái những ngày mẹ vắng nhà, tôi càng thêm thương phụ nữ.

Tôi nhiệt tình giúp con dâu một số việc trước khi con đi. Con trai tôi hỏi “Ủa, con dâu đi họp lớp mà con cứ tưởng mẹ đi họp lớp chứ” làm tôi… đứng hình.

Mặc kệ con trai. Tôi cũng không quên chuẩn bị ít quà nhờ con dâu mang biếu anh sui. 

Thái Phương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI