Mẹ chồng thiên vị dâu mới?

21/12/2023 - 19:48

PNO - Bao năm nay Thảo chưa từng được mẹ quan tâm nhiều như thế. Hay tại vì em dâu vốn giỏi giang, xinh đẹp và biết lấy lòng bà hơn?

Chú Ba mới cưới, cô dâu làm trong ngân hàng, xinh đẹp, cao ráo và xuất thân trong gia đình khá giả. Mẹ chồng Thảo ưng người con dâu thứ này ngay lần đầu gặp mặt bởi tính em hiền lành, nhỏ nhẹ. Em hơi ít nói nhưng tinh tế và trông khá mỏng manh nên Thảo mến, có cảm giác muốn che chở em như em gái.

Đám cưới thuận lợi vì có sự đồng ý của cả hai gia đình. Cưới xong, vợ chồng chú Ba ra ở riêng vì chú cũng có điều kiện mua trước một căn chung cư. Còn vợ chồng Thảo vẫn ở với cha mẹ chồng, vừa làm tròn trách nhiệm con trưởng, chăm sóc ông bà, vừa là để ông bà đỡ nhớ cháu nhỏ. Lâu lâu, vợ chồng chú Ba về chơi, gia đình lại thêm rộn ràng, họp mặt ăn uống mấy món ngon ngon. Nhưng cũng từ đây, Thảo bắt đầu có cảm giác mẹ chồng mình thiên vị.

Thảo thấy mẹ quan tâm, chăm sóc nàng dâu mới ra mặt (Ảnh minh họa)

Thảo thấy mẹ quan tâm, chăm sóc nàng dâu mới ra mặt (Ảnh minh họa)

Hồi trước thì không sao, còn càng về sau, khi em dâu về chơi, mẹ đều dặn Thảo chuẩn bị đồ ăn thức uống sẵn, đi chợ sắm sửa, sơ chế, nấu được món gì thì nấu trước. Mấy lần Thảo phải xin về sớm, một tay làm hết các món, vậy mà mãi tối muộn, vợ chồng chú mới sang, chẳng phụ được việc gì thì chớ, lúc ăn chung, Thảo luôn có cảm giác em dâu không vui. Công sức cả ngày, tưởng là sẽ được mọi người đón nhận, Thảo cũng cố thuyết phục mình rằng chắc mọi người đều đi làm về mệt. Nhưng những lần họp mặt sau đó cũng chẳng khá hơn là mấy, mẹ chồng vẫn nhờ Thảo nấu nướng sẵn, rồi nhờ cô dọn dẹp luôn mỗi khi ăn xong, trong khi bà chẳng nhờ vả dâu thứ làm gì.

Người ta nói cũng chẳng sai, ở xa thì ông bà yêu quý hơn hẳn. Chưa kể, vợ chú Ba trẻ, xinh lại có công việc tốt hơn Thảo. Cô nghĩ mẹ hẳn coi thường công việc lễ tân của mình. Mới đây, Thảo đang nấu ăn thì nghe mẹ nói chuyện qua điện thoại với em dâu. Đại ý bà khuyên hai vợ chồng nên đi du lịch, mùa này đi chơi cũng thoải mái, rồi nói loáng thoáng đã nhận được tiền dâu mới gửi, hôm nào rảnh qua nhà, bà dẫn đi sắm cho bộ đầm mới, bà có biết một shop đầm bán đồ rất đẹp.

Thảo quay đi, nỗi tủi thân dâng trào. Cùng là làm dâu, nhưng bao năm nay chưa bao giờ cô được mẹ chồng dành cho những lời lẽ quan tâm như thế. Mặc dù hai mẹ con chung sống luôn hòa thuận, chưa bao giờ xích mích nhưng từ khi có sự xuất hiện của nàng dâu mới, mẹ bỗng dành hết sự quan tâm đặc biệt cho vợ chồng chú Ba, còn phần Thảo luôn là chuẩn bị thứ này thứ nọ, giúp đỡ các em, giúp việc nhà. Tất cả khiến Thảo phải suy nghĩ về vị trí của mình trong lòng cha mẹ chồng.

Thảo không ngờ lý do đằng sau sự thiên vị khiến cô phải áy náy mãi (Ảnh minh họa)
Thảo không ngờ lý do đằng sau sự thiên vị khiến cô phải áy náy mãi (Ảnh minh họa)

Buổi tối, Thảo báo mệt, xin phép nghỉ trong phòng, không dùng bữa. Thật ra là cô cứ nghĩ mãi về chuyện mẹ thiên vị nên càng khó chịu. Mẹ chồng gõ cửa phòng vào để nói chuyện với Thảo. Những lời bà nói ra khiến cô sửng sốt:

“Mẹ biết mấy nay con rất mệt, cả vợ thằng Ba cũng thế. Tụi nó rủi thế nào mà lại bị sẩy thai. Con bé cứ buồn mãi, lại không muốn nhắc lại chuyện này nên mẹ cũng chưa tiện nói với con. Mẹ phải kiếm cớ cho vợ chồng nó đi đây đó vài hôm cho khuây khỏa. Thế mà mới sáng nay, con bé lại chuyển tiền về, nói là phụ con tiền chợ mấy bữa nhà mình ăn uống họp mặt”.

Nói rồi, bà dúi vào tay Thảo ít tiền, không quên dặn cô nghỉ ngơi, có gì thì cùng cha mẹ quan tâm nàng dâu mới.

Thảo thấy áy náy với chính suy nghĩ của mình. Cô không ngờ nguyên nhân đằng sau sự thiên vị lại như vậy. Nếu Thảo là mẹ, hẳn cô cũng sẽ làm như thế, chỉ trách cô đã vội hiểu sai trong khi chính cô cũng luôn được mẹ hỗ trợ từ lúc mới về nhà, cho đến khi sinh em bé, chăm bé lớn lên.

Đáng lẽ cô phải giúp đỡ, vui vẻ với thành viên mới trong nhà. Thảo nhớ lại bản thân mình ngày mới về đây còn những thiếu sót, những bỡ ngỡ chưa quen. Nếu mẹ không nói thì không biết đến bao giờ Thảo mới nhận ra sự thiên vị của mẹ chỉ đơn giản là mong muốn bù đắp tình cảm để giúp em vượt qua nỗi đau vẫn còn quá mới.

Càng nghĩ, Thảo càng xấu hổ và thấy mình sai vì những ích kỷ, hẹp hòi.

H.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI