Mẹ bỏ rơi con với lời nhắn “nhờ nuôi thay suốt đời”

15/02/2023 - 10:18

PNO - Nghe tiếng khóc giữa đêm ở nhà văn hóa xóm, người dân kiểm tra thì phát hiện bé gái khoảng 1 tuổi đang ngồi khóc trong thùng giấy các tông.

 

Bé gái chừng 1 tuổi bị bỏ rơi cùng mảnh giấy (ảnh nhỏ) nhờ nuôi hộ - Ảnh: Khánh Trung
Bé gái khoảng 1 tuổi bị bỏ rơi cùng mảnh giấy (ảnh nhỏ) nhờ nuôi hộ - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 15/2, lãnh đạo UBND xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đang tìm kiếm người thân cho một bé gái khoảng 1 tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 23g ngày 14/2, một số người dân địa phương nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ phát ra ở khu vực nhà văn hóa xóm 9 (xã Hưng Yên Nam) nên ra kiểm tra. Khi đến trước cổng nhà văn hóa, họ phát hiện 1 bé gái khoảng 1 tuổi đang ngồi khóc trong thùng giấy các tông.

Bên trong thùng giấy còn có vài bộ quần áo cùng mảnh giấy được cho là của người mẹ để lại với nội dung: “Tôi là mẹ của bé, xin được giấu tên. Vì hoàn cảnh không nuôi được bé, vậy tôi mong ai nhặt được cháu bé xin nuôi nấng cháu nên người thay tôi suốt đời. Xin cảm ơn!”.

Ngay sau đó, thông tin được trình báo đến chính quyền địa phương. UBND xã Hưng Yên Nam đã đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra. Sức khỏe của cháu bé hoàn toàn bình thường.

Lãnh đạo xã Hưng Yên Nam cho hay, lực lượng chức năng xã này cũng đang trích xuất camera trên các tuyến đường để xác minh sự việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI