Mẹ anh "quay xe" vì tôi là mẹ đơn thân

02/10/2024 - 10:33

PNO - Chị và người yêu hãy tự tìm câu trả lời: ngày mai và sau này sẽ ra sao trong chính bản thân mình?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và anh yêu nhau gần 2 năm sau khi đã là bạn bè suốt 1 năm. Lần đầu về ra mắt gia đình, mẹ anh hỏi tôi làm gì, nhà ở đâu? Lần thứ hai đến nhà anh chơi, ba mẹ anh cũng chỉ hỏi đôi ba câu rồi về.

Lúc đó, anh cũng không dám nói cho ba mẹ anh biết tôi là mẹ đơn thân, vì anh biết ông bà không thích. Nhưng sang ngày hôm sau, anh thử ướm lời với mẹ về thân phận thật sự của tôi, thì mẹ anh không đồng ý.

Anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Anh bảo tưởng rằng dẫn tôi về chơi vài lần thì mẹ sẽ có thiện cảm với tôi, nhưng thực sự thì chúng tôi không thể thay đổi được suy nghĩ của bà.

Giờ chúng tôi chưa biết phải làm sao để không nghĩ đến chuyện mẹ anh có thành kiến với tôi nữa. Cũng không biết tương lai sẽ thế nào. Mong chị hồi âm. Cảm ơn chị.

Nguyễn Thị Mỹ Tiên

Chị Mỹ Tiên thân mến,

Trước tiên, chị và người yêu hãy thông cảm cho suy nghĩ của mẹ anh ấy. Chuyện mẹ anh ấy phản đối con mình yêu và kết hôn một người đã có con riêng là một chuyện hết sức bình thường, và chẳng có gì sai cả.

Làm cha mẹ, ai cũng muốn con cái mình có một cuộc hôn nhân suôn sẻ, với một khởi đầu bình thường nhất: cả hai đều là tờ giấy trắng đến với nhau, và bắt đầu một cuộc sống chung không vướng bận gì.

Không nói đến việc nhiều người sẽ ngại ngùng, tỏ ra thắc mắc, hay cả... thương hại, khi biết con mình lấy người từng có gia đình và đang có con riêng, mà sự thật thì việc một trong hai người có con riêng chắc chắn sẽ khiến cuộc sống chung có nhiều khó khăn phức tạp hơn.

Lúc này, có thể anh chị đang yêu nhau thắm thiết và tin tưởng vào bản thân mình, nên không nhìn thấy điều đó, hay nhìn thấy, nhưng không cảm thấy khó khăn đó lớn thế nào. Nhưng cuộc sống, và cả chính mình, không phải lúc nào cũng như mình nghĩ, mình muốn.

Phải có tấm lòng bao dung và tình yêu rất lớn mới có thể vượt qua được những khó khăn trong một cuộc sống hôn nhân, bắt đầu từ việc con chung - con riêng. Không ít tình yêu đã bị tắt ngúm từ những khó khăn như vậy. Nên việc mẹ của người yêu chị lo lắng, phản đối cũng là điều bình thường mà thôi.

Nói vậy, hiểu vậy, để chị và người yêu tự tìm câu trả lời: ngày mai và sau này sẽ ra sao trong chính bản thân mình? Can đảm nói ra sự thật với cha mẹ là một bước tiến tốt trong quyết định của anh chị. Chấp nhận sự phản đối và tiếp tục tìm mọi cách thuyết phục mẹ là hướng suy nghĩ đúng của hai người rồi.

Điều quan trọng là cả anh và chị đều phải hiểu chính mình: hiểu tình yêu của mình, sức mạnh của mình, sự kiên định của mình... để biết mình có thể làm gì cho chính tình yêu của mình?

Người ta cô đơn, yếu đuối, tuyệt vọng... thì mới khó khăn. Còn nếu anh chị nhất định nắm chặt tay nhau cùng vượt qua mọi trở ngại, từ chính hoàn cảnh và trong chính bản thân mình, thì có thể chiến thắng được tất cả. Ông bà bảo "Đồng vợ, đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn" mà chị.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI