MC trí tuệ nhân tạo lên ngôi ở Hàn Quốc

13/03/2024 - 20:19

PNO - Trên truyền hình Hàn Quốc ngày càng xuất hiện nhiều người dẫn chương trình được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

Nữ MC mang tên J-na được tạo ra bởi AI đang dẫn chương trình thời sự trên kênh truyền hình của tỉnh đảo Jeju- Ảnh: Jeju Island
Nữ MC mang tên J-na được tạo ra bởi AI dẫn chương trình thời sự trên kênh truyền hình của tỉnh Jeju - Ảnh: Jeju Island

Chính quyền tỉnh Jeju (Hàn Quốc) mới đây đã quyết định thuê một người dẫn chương trình thời sự trên kênh Youtube của đài truyền hình địa phương với mức lương 450 USD (khoảng 11 triệu đồng)/tháng. Điều đáng nói, nhân sự này không phải người thật, mà là một nữ MC mang tên J-na được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

“Trước đây, đài truyền hình phải chi một khoản ngân sách lớn để trả lương cho phát thanh viên. Nhưng giờ đây, những MC như J-na là giải pháp thay thế thật sự hợp lý” - một quan chức phụ trách truyền thông của chính quyền Jeju cho biết.

Vào tối thứ Sáu hàng tuần, trong chương trình tin tức Weekly Jeju được phát sóng trên kênh YouTube chính thức của tỉnh Jeju, nữ MC J-na xuất hiện trong chiếc váy màu xanh thanh lịch và đọc các bản tin “một cách tự nhiên và chuyên nghiệp” - hãng tin Korea Herald cho biết.

Nữ MC truyền hình AI mang tên Zae-in - Ảnh: SBS
Nữ MC truyền hình AI mang tên Zae-in - Ảnh: SBS

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người dẫn chương trình tin tức bằng AI được giới thiệu tới công chúng ở Hàn Quốc.

Ngày 6/11/2020, MBN là đài truyền hình địa phương đầu tiên tại Hàn Quốc trình làng MC tin tức được đặt tên Kim Joo-ha.

Đầu năm 2023, đài truyền hình SBS đã sử dụng MC ảo mang tên Zae-in được tạo ra bởi AI để dẫn chương trình thời sự buổi tối.

Nguyễn Thuận (theo Korea Herald)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI