MC kém duyên, chương trình mất điểm

18/07/2024 - 13:34

PNO - Vì muốn tăng tính giải trí, nhiều MC cố tình tung mảng miếng hài để tạo ấn tượng với khán giả. Nhưng do đùa quá lố, sự kém duyên của họ khiến chương trình mất điểm.

Nhiều ngày qua, khán giả liên tục nhắc về tình huống đùa giỡn của Hoàng Oanh trong tập 2 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Cụ thể, ở phần kết tiết mục của nhóm Nham Thạch có “anh tài” rapper Binz (Lê Nguyễn Trung Đan), Hoàng Oanh cùng 2 bạn dẫn lên sân khấu giao lưu. Hoàng Oanh đã liên tục tỏ thái độ hào hứng với riêng rapper Binz. Cô phấn khích nói mình là fan của Binz và tiết lộ vì chưa bao giờ được chạm vào anh ngoài đời nên hôm nay hãy cho cô chạm.

Sau khi hét lên sung sướng, Hoàng Oanh nói: “Trời ơi, đã quá mọi người ơi. Mấy ảnh… thơm lắm!”. Nhiều khán giả không đồng tình với hành động của Hoàng Oanh, cho rằng cô giỡn lố, kém duyên, khiến các thành viên còn lại và cả chính rapper Binz sượng. Từ vụ việc này, khán giả “đào” lại nhiều phần dẫn của Hoàng Oanh trong chương trình và nhận xét cách dẫn của cô đơn điệu, không phù hợp với các game show “nặng” giải trí.

MC Hoàng Oanh phấn khích choàng vai rapper Binz khiến anh ngượng ngùng trên sân khấu. Ảnh chụp màn hình.
MC Hoàng Oanh phấn khích choàng vai rapper Binz khiến anh ngượng ngùng trên sân khấu. Ảnh chụp màn hình.

Anh trai vượt ngàn chông gai đang nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. Sân khấu được đầu tư lớn, các “anh tài” tài năng và không thiếu sự hài hước, từng tập đều được dựng công phu… Tuy nhiên, ở khâu dẫn chương trình, ngoài MC Anh Tuấn, Khánh Vy, nhiều người đẹp, ca sĩ, diễn viên được mời dẫn dắt như Hoàng Oanh, ca sĩ Hương Ly, diễn viên Quỳnh Lương… Ngoài Hoàng Oanh từng dẫn qua một số chương trình, vì “đá chéo sân”, các người dẫn còn lại lộ nhiều khuyết điểm về đài từ, cách dẫn nhàm chán.

Từng có nhiều chương trình giải trí truyền hình thu hút khán giả nhờ nội dung hay, dàn diễn viên hài hước, nhưng mất điểm vì MC. Trong chương trình 2 ngày 1 đêm, Trường Giang vừa là người chơi, vừa đảm nhận vai trò người dẫn chuyện. Đến nay, không ít lần anh đùa giỡn kém duyên trong chương trình. Anh bị “ném đá” vì xem phụ nữ là công cụ để “duy trì nòi giống”. Nhiều lần, Trường Giang phân tích về những thành viên nữ trong ê kíp chương trình để người chơi - rapper Hiếu Thứ Hai (Trần Minh Hiếu) - lựa chọn như món hàng. Hành động này bị khán giả chỉ trích, cho là Trường Giang xem thường những thành viên trong ê kíp và phụ nữ nói chung.

Cho đến mùa 3 (đang diễn ra), Trường Giang vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi đùa giỡn kém duyên.

Để những tình huống đùa giỡn quá trớn xuất hiện trên truyền hình, một phần cũng có trách nhiệm ở khâu biên tập, dựng phim của nhà sản xuất (NSX). Khi nhận thấy tình huống có thể gây ra những tranh cãi không đáng có và người chơi dễ bị “ném đá” nếu đoạn clip được tung ra, NSX hoàn toàn có thể cắt bỏ. Tuy nhiên, không nhiều đơn vị có đủ nhạy cảm hoặc họ cũng cố tình để nguyên nội dung bị cho là “sạn” để tạo các cuộc tranh cãi trên truyền thông, gây chú ý cho chương trình. Ở đây, nếu NSX tự kiểm duyệt tốt hoặc lựa chọn kỹ và trao đổi với MC những giới hạn của người dẫn, sẽ giúp chương trình hay hơn, tạo nhiều thiện cảm với người xem.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI