MB: Tổng tài sản tăng trưởng 30%, phục vụ 27 triệu khách hàng nhờ nền tảng số

31/01/2024 - 13:49

PNO - MB tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô với tổng tài sản tăng 30% đạt 950.000 tỉ đồng, CASA duy trì mức trên 40%.

Năm 2023, tăng trưởng tín dụng của riêng MB tăng 28,2%. Trong đó, dư nợ cho nhóm ngành ưu tiên theo định hướng của Chính phủ chiếm 65%. MB đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất 7 lần với mức giảm từ 2-4% để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn.

Tổng số lượng khách hàng MB đến ngày 31/12/2023 đạt gần 27 triệu khách hàng. Tỷ lệ giao dịch trên kênh số của MB duy trì ở mức cao, đạt 97%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021-2023).

Số lượng thanh toán không tiền mặt của MB đạt 3,6 tỉ giao dịch, tăng 1,5 lần so với năm 2022. Doanh thu trên các nền tảng số của MB chạm mốc 24,4%.

Ngân hàng giao dịch phục vụ gần 27 triệu khách hàng nhờ nền tảng công nghệ - Ảnh: MB
Ngân hàng giao dịch phục vụ gần 27 triệu khách hàng nhờ nền tảng công nghệ - Ảnh: MB

Tỷ lệ CASA năm 2023 đạt 40,1%, tiền gửi của khách hàng đạt 569.640 tỉ đồng, tăng 27,3% so với đầu năm. Hoạt động thẻ của MB cũng chuyển mình ấn tượng khi liên tục ra mắt các dòng sản phẩm thẻ mới như Hi ShopeeFood, Hi Slay-dy, vòng tay thanh toán MB Stellar, Hi Sky Card…

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất MB đạt hơn 26.306 tỉ đồng, tăng trưởng 15,7% so với năm 2022. Trong đó, riêng ngân hàng lợi nhuận đạt 24.688 tỉ đồng, tăng 21,5% so năm ngoái. Tỷ lệ nợ xấu năm 2023 xấp xỉ 1,4%, tăng khoảng 0,2% so với thời điểm 30/6/2023. Chi phí dự phòng rủi ro hơn 4.800 tỉ đồng (tăng 2 lần năm 2022).

Trong năm 2023, Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với MB từ B+ lên BB-. Tại báo cáo đánh giá, Fitch Ratings cũng nhận định trong 12-18 tháng tới, chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của MB tiếp tục được hỗ trợ nhờ độ tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Thanh Hoa

Nguồn: MB

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI