May mắn từ quả phạt đền, Úc thắng Ireland 1-0

20/07/2023 - 19:43

PNO - Sai lầm của Marissa Sheva trao cơ hội cho Steph Catley đá thành công quả phạt đền, ghi bàn duy nhất cho Úc.

Được đánh giá là một trong hai đội ở bảng B vượt qua vòng bảng cùng với Canada, Úc phải thắng Ireland, hiện đang được FIFA xếp hạng 22, kém họ đến 12 bậc (Úc đang xếp hạng 10). 

Casey chia vui cùng đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: FIFA
Catley chia vui cùng đồng đội sau khi mở tỉ số - Ảnh: FIFA

Sam Kerr cầu thủ được kỳ vọng ghi bàn trong trận này vì lý do sức khỏe không ra sân. Sam Kerr, đội trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Úc, 29 tuổi, có 120 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và trung bình có 1 pha lập công trong mỗi trận đấu.

Tại World Cup nữ 2019, Sam Kerr đã ghi tới 5 bàn thắng và là cầu thủ Úc đầu tiên lập hat-trick ở World Cup, bất kể nam hay nữ. Sam là vua phá lưới giải châu Á năm 2022 với 7 bàn, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Úc, vượt qua Tim Cahill. 

Về phía Ireland, cầu thủ đội trưởng Katie McCabe là gương mặt nổi bật. Katie hiện đang chơi cho Arsenal, cùng đội này cô đạt nhiều thành tích. Với sự nghiệp thi đấu quốc tế, McCabe đã có 72 trận thi đấu cho đội tuyển bóng đá nữ Ireland ghi được 20 bàn.

Với thứ hạng cao hơn và được chơi trên sân nhà, Úc chơi ép sân hầu như áp đảo Ireland. Tuy vậy, với đội hình 5-4-1, Ireland phòng thủ chặt chẽ, đeo bám quyết liệt, giữ vững cự ly đội hình và bọc lót cho nhau tốt để đứng vững trước các tình huống tấn công của Úc. Các đường chuyền dài vượt tuyến hoặc đưa bóng xuống biên trái để tạt vào trong của Úc không phá được bức tường phòng ngự của Ireland.

Hiệp 1 kết thúc không bàn thắng, không có tình huống nguy hiểm đáng kể.  

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với thế trận ép sân của Australia và sự phòng thủ chặt chẽ của Ireland.

Phút 51, trọng tài cho Australia hưởng quả penalty khi một cầu thủ Ireland, Marissa Sheva, phạm lỗi đẩy từ phía sau làm ngã Hayley Raso của Úc trong vòng cấm. Đội trưởng Steph Catley thực hiện thành công quả phạt của mình. Tỉ số 1-0 phá vỡ thế bế tắc của Úc.

Bị dẫn bàn buộc lòng Ireland chuyển sang thế trận tấn công. Ngược lại, Úc chủ động chơi chậm nhằm kiểm soát bóng không để cho Ireland có cơ hội. 

Từ phút 70, thế trận tấn công nghiêng về phía Ireland. Những đường bóng bổng đưa vào trước khung thành đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng thủ của Úc, khiến thủ môn Arnol phải nhiều lần nỗ lực phá bóng. Càng về cuối trận, Úc càng có nhiều cơ hội lên bóng phản công, nhưng cuối cùng đều bị hậu vệ Ireland cản phá.

Đúng phút chính thức cuối cùng của trận đấu trên 75 ngàn khán giả trên sân hết sức hồi hộp khi Ireland được hưởng quả phạt trực tiếp ngay vạch 16,5m. Quả phạt trực tiếp và các quả phạt góc sau đó chỉ đủ làm cổ động viên của Úc thót tim mà không ghi được bàn gỡ hòa.

Trận đấu có 6 phút bù giờ và các cô gái Ireland rất nỗ lực, nhưng may mắn không đến kể cả khi hậu vệ Úc sai lầm để mất bóng, họ cũng không tận dụng được cơ hội để đưa bóng vào lưới Arnold.

Thắng Ireland một cách may mắn, Úc vẫn còn 2 trận khó khăn phía trước, dù đã có được 3 điểm.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI