Máy đào hầm "Thần tốc" đã đến ga S10 - Cát Linh

07/03/2025 - 14:28

PNO - Sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy khoan khổng lồ đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm với chiều dài hơn 1.338m.

Ngày 07/3/2025, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) xin trân trọng thông báo, máy đào hầm TBM số 1 có tên 'Thần tốc' đã chính thức đến ga S10 - Cát Linh
Ngày 7/3, máy đào hầm TBM số 1 có tên "Thần tốc" đã chính thức đến ga S10 - Cát Linh.

Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

TBM 'Thần tốc' là máy đào hầm được khởi công đầu tiên trong gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm của dự án. Xuất phát từ ga S9 - Kim Mã từ ngày 30/7/2024.
TBM "Thần tốc" là máy đào hầm được khởi công đầu tiên trong gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm của dự án. Xuất phát từ ga S9 - Kim Mã từ ngày 30/7/2024.

Sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm với chiều dài hơn 1.338m để tới ga S10 - Cát Linh.
Sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm với chiều dài hơn 1.338m để tới ga S10 - Cát Linh.

Máy TBM số 2 đã bắt đầu khởi động từ ga S9 (ga Kim Mã) từ ngày 03/02/2025. Dự kiến cả 2 máy TBM sẽ hoàn thành toàn bộ công tác khoan hầm vào cuối năm 2025.
Máy TBM số 2 đã bắt đầu khởi động từ ga S9 (ga Kim Mã) từ ngày 3/2. Dự kiến cả 2 máy TBM sẽ hoàn thành toàn bộ công tác khoan hầm vào cuối năm 2025.

Sau khi kết thúc khoan tại ga S12 - Ga Hà Nội, phần đầu khoan của các máy TBM sẽ được tháo dỡ tại ga này, hệ thống thiết bị phụ trợ sẽ được kéo về và tháo dỡ tại Ga S9 - Kim Mã.
Sau khi kết thúc khoan tại ga S12 - ga Hà Nội, phần đầu khoan của các máy TBM sẽ được tháo dỡ tại ga này, hệ thống thiết bị phụ trợ sẽ được kéo về và tháo dỡ tại ga S9 - Kim Mã.

Tính đến ngày 02/03/2025, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm đi được hơn nửa tiến độ.
Tính đến ngày 2/3, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm đi được hơn nửa đường.

Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó toàn bộ tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác.
Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó toàn bộ tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác.

Mũi khoan khổng lồ 'nhô ra' trong niềm vui mừng của kỹ sư, công nhân công trình.
Mũi khoan khổng lồ "nhô ra" trong niềm vui mừng của kỹ sư, công nhân công trình.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và nâng cao chất lượng môi trường đô thị
Đây là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và nâng cao chất lượng môi trường đô thị.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI