Máy bay rơi ở Nepal khiến 18 người thiệt mạng, phi công là người duy nhất sống sót

24/07/2024 - 15:06

PNO - Ngày 24/7, cảnh sát ở thủ đô Nepal cho biết, một chiếc máy bay chở 19 người bị rơi khi cất cánh tại Kathmandu. Phi công được cứu thoát khỏi đống đổ nát đang bốc cháy nhưng toàn bộ 18 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ và quân nhân đứng tại hiện trường sau khi máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi khi cất cánh tại Sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu vào ngày 24 tháng 7 năm 2024
Lực lượng cứu hộ và quân nhân tham gia cứu hộ tại hiện trường

Người phát ngôn cảnh sát Nepal, Dan Bahadur Karki cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Saurya Airlines chở 2 thành viên phi hành đoàn và 17 nhân viên của công ty đã gặp nạn.

“Phi công đã được cứu và đang được điều trị. 18 thi thể đã được tìm thấy, bao gồm một người nước ngoài. Chúng tôi đang trong quá trình đưa họ đi khám nghiệm tử thi” - ông nói thêm.

Ông Gyanendra Bhul, thuộc Cục Hàng không Dân dụng Nepal, cho biết trên chuyến bay có 18 người Nepal và 1 người nước ngoài, chuyến bay được thực hiện vì mục đích kỹ thuật hoặc bảo trì.

Những hình ảnh được quân đội Nepal chia sẻ cho thấy thân máy bay bị vỡ ra và cháy thành từng mảnh.

Quân đội Nepal cho biết máy bay rơi vào khoảng 11g15 sáng cùng ngày, đội phản ứng nhanh của quân đội đã hỗ trợ cứu hộ.

Cổng thông tin Khabarhub đưa tin, máy bay bốc cháy sau khi trượt trên đường băng.

Chiếc máy bay này dự kiến ​​bay phục vụ trên tuyến du lịch của Nepal giữa Kathmandu và Pokhara.

 hiện trường sau khi máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi khi cất cánh tại Sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu
Hiện trường sau khi máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines bị rơi

Nepal đã chứng kiến ​​nhiều vụ tai nạn máy bay chết người trong nhiều thập kỷ. Đất nước nằm trên dãy Himalaya này có một số đường băng hạ cánh khó khăn nhất thế giới khi nó được bao quanh bởi những đỉnh núi phủ tuyết và việc tiếp cận gây khó khăn ngay cả với những phi công lão luyện.

Liên minh châu Âu đã cấm tất cả các hãng hàng không Nepal vào không phận của mình vì lo ngại về an toàn.

Thời tiết ở vùng núi nước này cũng có thể thay đổi nhanh chóng, gây nguy hiểm cho an toàn bay.

Vụ tai nạn hàng không thương mại lớn gần đây nhất của Nepal xảy ra vào tháng 1/2023, khi một chuyến bay của hãng hàng không Yeti Airlines bị rơi khi hạ cánh tại Pokhara, khiến toàn bộ 72 người trên máy bay thiệt mạng.

Đây là vụ tai nạn chết nhiều người nhất ở Nepal kể từ năm 1992, khi toàn bộ 167 người trên máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan thiệt mạng vì máy bay rơi trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Kathmandu.

Đầu năm 1992, một máy bay của Thai Airways đã bị rơi gần sân bay này, khiến 113 người thiệt mạng.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI