Máy bay gãy đuôi sau va chạm trên đường băng

11/09/2024 - 06:20

PNO - 2 máy bay của hãng Delta Air Lines đã va chạm trên đường lăn tại sân bay Atlanta, Mỹ, vào ngày 10/9. Trong đó, 1 máy bay lớn hơn đã húc vào đuôi của 1 máy bay phản lực nhỏ.

1 chiếc máy bay bị hư hỏng tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, sau khi va chạm với 1 máy bay khác trên đường lăn, ngày 10/9 - Ảnh: AP
1 chiếc máy bay bị hư hỏng tại sân bay quốc tế Hartsfield Jackson Atlanta, sau khi va chạm với 1 máy bay khác trên đường băng, ngày 10/9 - Ảnh: AP

Không có thương vong nào được báo cáo và hãng hàng không Delta cho biết các hành khách sẽ được đặt lại chuyến bay khác.

Cụ thể, Delta cho biết, máy bay phản lực Airbus A350 đang trên đường đến Tokyo, đã đâm vào đuôi của một chiếc Bombardier CRJ-900 nhỏ hơn đang ở trên đường băng bên cạnh. Chiếc máy bay nhỏ hơn, do công ty con của Delta là Endeavor Air điều hành, đang chuẩn bị cất cánh đến Lafayette, Louisiana.

Jason Adams, nhà khí tượng học của đài truyền hình WFTS-TV tại bang Florida, người đang trên đường đến Louisiana để đưa tin về bão nhiệt đới Francine, đã kể lại khoảnh khắc hai máy bay va chạm nhau trên nền tảng xã hội X.

"Ồ, điều đó thật kinh khủng. Khi đang lăn bánh để bay từ Atlanta đến Louisiana, thì 1 chiếc máy bay khác dường như đã va vào đuôi máy bay của chúng tôi. Rất chói tai, tiếng kim loại cọ xát rồi tiếng nổ lớn. Chúng tôi ổn. Không có lửa hay khói" - Adams chia sẻ.

Adams đã đăng tải những bức ảnh về phần đuôi của chiếc máy bay nhỏ hơn bị đập nghiêng và nằm trên đường băng.

Ngoài đuôi máy bay nhỏ bị gãy, Delta cho biết cánh của chiếc máy bay lớn hơn cũng bị hư hỏng.

Các nhà chức trách tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta cho biết hành khách từ 1 máy bay đã được đưa bằng xe buýt trở lại nhà ga, trong khi máy bay kia tự quay trở lại cổng. Có 221 hành khách trên máy bay Airbus và 56 hành khách trên máy bay phản lực.

Delta cho biết họ sẽ hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan khác để điều tra vụ va chạm.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI