Máy bay đâm vào khu nhà di động ở Mỹ, phi công thiệt mạng

02/02/2024 - 15:35

PNO - Ngày 1/2 (giờ địa phương), 1 chiếc máy bay nhỏ đâm vào và phá hủy 1 ngôi nhà di động ở Clearwater, Florida, Mỹ.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận 1 chiếc Beechcraft Bonanza V35 đã đâm vào khu nhà lưu động Bayside Waters, trước đây gọi là Vườn Nhật Bản, trên đường US 19 về phía Nam Clearwater Mall vào khoảng 19g cùng ngày.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa sau khi một chiếc máy bay nhỏ đâm vào khu nhà di động Bayside Waters ở Clearwater, Florida. ẢNH: AFP
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa sau khi 1 chiếc máy bay nhỏ đâm vào khu nhà di động Bayside Waters ở Clearwater, Florida - Ảnh: AFP

Những hình ảnh do Sở Cứu hỏa và cứu hộ Clearwater đăng tải trực tuyến cho thấy ngọn lửa và khói cuồn cuộn bốc lên từ ngôi nhà bị phá hủy.

"Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi có một số trường hợp tử vong cả trên máy bay và người bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà di động này bị máy bay đâm vào" - Giám đốc Sở Cứu hỏa Clearwater Scott Ehlers cho biết.

Ông Scott Ehlers không đưa ra con số chính xác về số người thiệt mạng. Và hiện cũng chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay.

Trước đó, phi công đã thông báo qua radio về cuộc gọi cấp cứu.

Theo lời người phát ngôn của FAA, chiếc máy bay Beechcraft Bonanza V35 một động cơ đã lao xuống khu dân cư sau khi phi công báo cáo sự cố động cơ.

1 người trên mặt đất bị thương nhẹ. Phi công thiệt mạng và có tổng cộng có 4 ngôi nhà bị hư hại trong khu nhà di động nơi vụ tai nạn xảy ra.

Ông Steven Ascari - người có mặt tại hiện trường và đăng video hiện trường lên mạng xã hội - cho biết những người ứng cứu đầu tiên đã nhanh chóng đến và dập tắt ngọn lửa trong vòng nửa giờ.

“Chúng tôi nghe thấy 1 tiếng nổ bên ngoài làm rung chuyển toàn bộ căn hộ và điều tiếp theo là bạn nhìn thấy một cột khói khổng lồ” - ông Ascari nói.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI