Máy bay của Phó tổng thống Kamala Harris buộc phải quay đầu do lỗi kỹ thuật

07/06/2021 - 09:16

PNO - Không lực II - chuyên cơ của Phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris – hôm 6/6 đã buộc phải hạ cánh do gặp lỗi kỹ thuật ngay sau khi cất cánh đến Guatemala trong chuyến công du quốc tế đầu tiên của bà.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã phải rời Phi cơ Không lực II sau khi chiếc máy bay của bà gặp lỗi kỹ thuật khi mới cất cánh hôm 6/6 tại Căn cứ Hỗn hợp Andrews, tiểu bang Maryland - Ảnh: Reuters
Phó tổng thống Kamala Harris phải rời Phi cơ Không lực II sau khi chiếc máy bay gặp lỗi kỹ thuật khi mới cất cánh hôm 6/6 tại Căn cứ Hỗn hợp Andrews, tiểu bang Maryland - Ảnh: Reuters

"Tôi ổn, tôi ổn", bà Harris ra dấu hiệu ngón tay cái và nói với các phóng viên sau khi ra khỏi Phi cơ Không lực II khi chiếc máy bay đáp xuống Căn cứ Andrews ở ngoại ô Washington D.C. Phó tổng thống chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đều thầm cầu nguyện, nhưng mọi sự đã ổn”.

Phát ngôn viên Symone Sanders của Phó tổng thống Harris nói rằng bà sẽ đổi máy bay và sự cố không gây ra chậm trễ đáng kể trong hành trình của bà đến Guatemala.

Phát ngôn viên Sanders nói: "Đó chỉ là một vấn đề kỹ thuật, không có gì đáng lo ngại về an toàn chuyến bay”.

Một nhà báo tháp tùng phái đoàn Phó tổng thống trên máy bay cho biết "nghe thấy một tiếng động bất thường" từ bộ phận hạ cánh khi chiếc phi cơ Không lực II cất cánh, nhưng việc máy bay hạ cánh sau đó "hoàn toàn bình thường".

Theo lịch trình, bà Harris sẽ đến thăm Guatemala và Mexico trong tuần này, mang đến các nước láng giềng Trung Mỹ thông điệp về hy vọng cho một khu vực bị đại dịch COVID-19 tấn công dồn dập và là “điểm xuất phát” của hầu hết những người di cư tìm đường nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là phó Tổng thống Mỹ, bà Harris sẽ tập trung vào sứ mệnh giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của việc di cư từ khu vực này - một trong những vấn đề hóc búa nhất Nhà Trắng đang phải đối mặt.

Hòa Ninh (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI