Rơi máy bay chở 62 người ở Brazil, không ai sống sót

10/08/2024 - 06:19

PNO - Mới đây, các quan chức Brazil cho biết, chiếc máy bay chở 58 hành khách và 4 phi hành đoàn đã rơi tại bang Sao Paulo, ngày 9/8, khiến tất cả mọi người trên máy bay đều thiệt mạng.

Hiện trượng vụ rơi máy bay khiến 62 người thiệt mạng - Ảnh Globo
Hiện trượng vụ rơi máy bay khiến 62 người thiệt mạng - Ảnh Globo

Chiếc máy bay ATR 72-500 do hãng hàng không Voepass khai thác đang bay từ Cascavel, bang Parana phía nam đến sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo, thì bị rơi tại thành phố Vinhedo.

Thông qua những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương, một chiếc máy bay lớn lao đầu xuống đất với tốc độ cực cao, trong khi các cảnh quay khác cho thấy một cột khói lớn bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn.

"Không có ai sống sót", chính quyền thành phố Valinhos - nơi tham gia vào hoạt động cứu hộ và cứu nạn ở Vinhedo gần đó - cho biết trong email gửi tới AFP.

Vinhedo, có khoảng 76.000 cư dân sinh sống, nằm cách Sao Paulo khoảng 80km về phía tây bắc.

Thị trưởng Cascavel, Leonardo Paranhos, đã xác nhận 62 người tử vong trên mạng xã hội, gọi đây là thảm kịch. Đồng thời thị trưởng cho biết các quan chức đang hỗ trợ cho người thân của những nạn nhân trên máy bay.

"Các thi thể đang được đưa đến nhà xác", chính quyền thành phố Vinhedo nói với AFP.

ATR, hãng sản xuất máy bay Pháp-Ý và là công ty con của Airbus, cho biết các chuyên gia của họ đang làm việc để hỗ trợ các nhà điều tra.

Nathalie Cicari, người sống gần hiện trường vụ tai nạn, nói với CNN Brasil rằng cú va chạm thật khủng khiếp.

"Tôi đang ăn trưa thì nghe thấy một tiếng động rất lớn ở rất gần. Tôi ra ban công và thấy máy bay quay tròn. Chỉ trong vài giây, tôi nhận ra đó không phải là chuyển động bình thường của máy bay", Cicari không bị thương nhưng phải sơ tán khỏi ngôi nhà ngập đầy khói đen từ vụ tai nạn.

Lính cứu hỏa, quân đội và lực lượng phòng vệ dân sự của tiểu bang đã được triển khai đến hiện trường.

Quân đội trả lời truyền thông địa phương rằng vụ tai nạn không gây thêm thương vong nào tại hiện trường và đám cháy do vụ tai nạn gây ra đã được kiểm soát.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI