Máy bay chở 325 người hạ cánh khẩn cấp do nhiễu động nghiêm trọng

02/07/2024 - 06:46

PNO - Khoảng 40 hành khách được đưa đến bệnh viện, sau khi chuyến bay từ Madrid đến Montevideo buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Brazil.

Chuyến bay buộc hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động nghiêm trọng - Ảnh: Guardian
Chuyến bay buộc hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động nghiêm trọng - Ảnh: Guardian

Ngày 1/7, chuyến bay của hãng Air Europa từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo (Uruguay) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Brazil, do nhiễu động nghiêm trọng.

Cụ thể, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner rời Madrid lúc 23g57 ngày 30/6, chở 325 người và dự kiến ​​đến thủ đô Montevideo vào sáng sớm 1/7.

Vào lúc 2g32 sáng 1/7, máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Natal, đông bắc Brazil, cách Montevideo 4.000km, sau khi gặp đợt nhiễu động.

Khoảng 40 hành khách - bao gồm quốc tịch Tây Ban Nha, Uruguay, Israel, Đức và Bolivia - hầu hết bị thương nhẹ, đã được đưa đến bệnh viện ở Natal, thủ phủ của bang Rio Grande do Norte.

Theo truyền thông Brazil, một số hành khách bị gãy xương và những người khác bị thương ở đầu, trong lúc máy bay gặp nhiễu động. Ít nhất 4 người trong số họ vẫn đang nằm viện vào chiều 1/7 (giờ địa phương).

Một người dùng trên nền tảng mạng xã hội X, tự nhận là người có mặt trên chuyến bay, đã đăng tải hình ảnh các tấm trần bị vỡ, làm lộ ra đường ống và dây điện.

Đây không phải lần đầu tiên các máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi gặp đợt nhiễu động nghiêm trọng. Trước đó, vào tháng 5/2024, 1 người đàn ông Anh 73 tuổi đã thiệt mạng, một số hành khách cùng phi hành đoàn khác bị thương ở não và cột sống, khi một chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore gặp phải nhiễu động và buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok.

1 tuần sau, 8 người khác cũng phải nhập viện sau khi máy bay gặp nhiễu động trên chuyến bay của hãng Qatar Airways từ Doha đến Ireland.

Các nhà khoa học cũng cho biết hiện tượng nhiễu loạn không khí đang trở nên tồi tệ hơn do khủng hoảng khí hậu.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi