Máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp sau khi bị đe dọa đánh bom

07/09/2024 - 06:11

PNO - Chuyến bay do hãng Vistara Airlines, Ấn Độ khai thác hạ cánh khẩn cấp vào chiều 6/9, tại Erzurum, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi 1 tờ giấy ghi dòng chữ "có bom trên máy bay" được tìm thấy trong nhà vệ sinh.

Máy bay của hãng Vistara Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Erzurum sau khi bị đe dọa đánh bom - Ảnh: AFP
Máy bay của hãng Vistara Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Erzurum - Ảnh: AFP

Trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết, 2 chuyên gia gỡ bom và 1 chú chó nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các vật thể lạ có thể là bom trên máy bay.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng, 234 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán.

Người phát ngôn của Vistara nói với Reuters: "Chuyến bay Vistara UK 27 bay từ Mumbai đến Frankfurt (Đức) đã phải chuyển hướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, do những lo ngại về an ninh mà phi hành đoàn của chúng tôi phát hiện".

Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết, chính quyền vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì có thể là bom hoặc gây ra mối đe dọa trên máy bay.

Ngày 6/9, Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo dài thời gian dừng hạ cánh và cất cánh tại sân bay Erzurum đến 23g (giờ địa phương), như một biện pháp phòng ngừa.

Hồi cuối tháng 8/2024, máy bay của Air India (Ấn Độ) cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Thiruvananthapuram, thủ phủ bang Kerala, miền Nam nước này, vì đe dọa đánh bom.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI