Lựa chọn phòng khách màu xanh lam với sắc thái nhẹ nhất là một trong những lựa chọn màu sắc linh hoạt nhất mà bạn có thể thực hiện. 'Màu xanh lam là màu sắc bao la mà chúng ta nhìn thấy trong tự nhiên mỗi ngày, vì vậy, với tông màu quen thuộc với mắt, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta tự nhiên bị thu hút bởi nó', nhà thiết kế nội thất Matthew Williamson cho biết. 'Nó dễ dàng và lịch sự, mà không nhàm chán.'  Tùy thuộc vào tông màu bạn chọn, phòng khách màu xanh nhạt có thể vừa tinh tế vừa sống động và mang lại cảm giác tươi mát nhất định — giống như những tấm ga trải giường mát mẻ, giòn tan.
"Màu xanh lam là màu mà chúng ta nhìn thấy trong tự nhiên mỗi ngày, vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta bị thu hút. Phòng khách màu xanh nhạt có thể vừa tinh tế vừa sống động và mang lại cảm giác tươi mát nhất định", nhà thiết kế nội thất Matthew Williamson cho biết.
MÀU XANH NHẠT CÓ PHẢI LÀ MÀU PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH KHÔNG? Nếu bạn muốn đưa thêm màu sắc vào phòng khách nhưng không biết bắt đầu từ đâu, màu xanh nhạt là một tông màu chuyển tiếp tuyệt vời. Bạn có thể sơn tường bằng màu xanh nhạt nhạt, hoặc thậm chí thử kết hợp đồ đạc với ghế sofa xanh mới hoặc thảm xanh .
Nếu bạn muốn đưa thêm màu sắc vào phòng khách nhưng không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể sơn tường bằng màu xanh nhạt, hoặc thậm chí thử kết hợp đồ đạc với ghế sofa xanh mới hoặc thảm xanh. Người sáng lập công ty Gideon Mendelson cho biết việc sử dụng màu xanh lam nhạt giúp kết nối không gian trong nhà với quang cảnh bên ngoài.
2. CHỌN ĐỒ NỘI THẤT MÀU XANH NHẠT Phòng khách có tường trắng, sàn gỗ tối màu, thảm màu xanh nhạt và ghế sofa màu xanh sáng hơn, với tranh tường màu xám lớn và ghế bành gỗ tối màu  (Nguồn hình ảnh: Sandra Weingort) Nhưng tường không phải là cách duy nhất bạn có thể tạo ra một phòng khách màu xanh nhạt. Lựa chọn một tấm thảm, ghế sofa hoặc ghế bành màu xanh lam với tông màu nhẹ nhàng là một cách khác để giới thiệu màu sắc, nhưng theo cách ít lâu dài hơn nhiều.  Trong phòng khách hiện đại được thể hiện ở trên, nhà thiết kế nội thất Sandra Weingort , người làm việc giữa Miami và Thành phố New York, đã chọn cách tạo sự tương phản giữa tông màu lạnh của ghế sofa và thảm màu xanh nhạt với lớp hoàn thiện bằng gỗ ấm áp, sang trọng — tạo nên một không gian cân bằng và vượt thời gian.
Nhưng tường không phải là cách duy nhất bạn có thể tạo ra một phòng khách màu xanh nhạt. Lựa chọn một tấm thảm, ghế sofa hoặc ghế bành màu xanh lam với tông màu nhẹ nhàng là một cách khác để giới thiệu màu sắc, nhưng theo cách ít lâu dài hơn.
 THÊM NĂNG LƯỢNG VỚI CÁC ĐIỂM NHẤN ĐẬM phòng khách có tủ màu xanh và khung cửa sổ  (Nguồn hình ảnh: Madeline Harper. Thiết kế: Arterberry Cooke, Captex Construction) Với cách tiếp cận ít tinh tế hơn, sơ đồ phòng khách màu xanh nhạt này của công ty kiến ​​trúc Arterberry Cooke có trụ sở tại Austin và Los Angeles sử dụng bóng râm để truyền năng lượng và sự sống động vào căn phòng — thể hiện tính linh hoạt của nó. Phủ lên tủ TV, viền cửa và khung cửa sổ của không gian sống, màu sơn bão hòa hơn tạo nên sự tương phản nổi bật và vui tươi với những bức tường trắng và đồ nội thất trung tính hơn.  Alice Arterberry và Barrett Cooke, những người sáng tạo đằng sau công ty, cho biết họ thích kết hợp các sắc thái của màu xanh lam vào các dự án của mình. 'Chúng tôi thích màu xanh lam dịu nhẹ và làm nổi bật các màu sắc của các vật thể xung quanh, cũng như màu xanh lam đậm và mạnh mẽ', họ nói thêm.
Sơn màu xanh nhạt lên tủ, viền cửa chính và khung cửa sổ tạo nên sự tương phản vui tươi với những bức tường trắng và đồ nội thất trung tính hơn.
4. KẾT HỢP VỚI CÁC MẪU màu sắc phòng khách với trần nhà sơn màu xanh nhạt và đồ đạc  (Nguồn hình ảnh: Iaia Cocoi. Thiết kế: Matthew Williamson) Nhà thiết kế nội thất Matthew Williamson cho biết ông không có xu hướng sử dụng màu xanh nhạt trên tường thường xuyên vì ông thấy đây là màu phù hợp hơn với vải và phụ kiện. Đó là vì khi dùng làm màu nền, màu xanh nhạt có thể khiến căn phòng trở nên quá lạnh, nhưng khi dùng làm điểm nhấn, nó có thể tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch và tinh tế, ông nói.  'Phòng khách trên này là một thử nghiệm,' anh thừa nhận. 'Tôi muốn thử một phòng khách màu trắng với mây và cỏ biển — tôi không thực sự thích màu trắng — nhưng sớm nhận ra rằng nó không phải là tôi. Nó trở thành một không gian chiết trung hơn, với nhiều họa tiết và điểm nhấn màu xanh nước biển và xanh lam điện.'
Nhà thiết kế nội thất Matthew Williamson cho biết ông không có xu hướng sử dụng màu xanh nhạt trên tường thường nhưng khi dùng làm điểm nhấn, tông màu này "tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch và tinh tế".
Góc phòng khách có giá sách và tường màu xanh nhạt (Nguồn hình ảnh: Tim Veresnovsky) 'Từ tông màu baby và Wedgwood đến xanh da trời và xanh biển, màu xanh lam mang đến một bảng màu vô tận', nhà thiết kế nội thất Matthew Williamson cho biết. 'Theo nghĩa đó, thật khó để nói về màu xanh lam như một màu đồng nhất. Đơn giản là có quá nhiều biến thể.'  Phòng khách màu xanh nhạt ở trên là một bằng chứng nữa cho điều đó. Nó hoàn toàn khác biệt so với một số không gian khác được hiển thị, và kết hợp với tông màu ấm áp của màu hồng bụi và vàng, tạo nên sự thanh lịch và tinh tế.
Phòng khách màu xanh nhạt kết hợp với tông màu hồng ấm áp tạo nên sự thanh lịch và tinh tế.
6. BẮT CHẶT VỊ THẨM MỸ CỦA BỜ BIỂN Một phòng khách màu xanh nhạt  (Nguồn hình ảnh: Laura Moss Photography. Nguồn studio Ellie Mroz Design) Và tất nhiên, tôi không thể hoàn thành mà không bao gồm ít nhất một phòng khách với bảng màu xanh nhạt của bờ biển . Với tông màu nhẹ nhàng mô phỏng màu sắc của bờ biển — bầu trời xanh, cát trắng, gỗ trôi dạt và bọt biển nhẹ nhàng — cùng với các họa tiết cổ kính và tính thẩm mỹ thoải mái, nó nâng cao tinh thần, thanh lịch và tinh tế.  Với những bức tường màu xanh lam, ghế sofa màu xanh nhạt và rèm cửa có hoa văn, phòng khách theo phong cách bờ biển ở trên mang đến cảm giác tươi mới, hấp dẫn và tươi mới — giống như đang nhúng chân vào đại dương.
Bức tường màu xanh lam, ghế sofa màu xanh nhạt và rèm cửa có hoa văn... phòng khách theo phong cách bờ biển mang đến cảm giác như chúng ta đang được nhúng chân vào đại dương.
Những bức tường màu be tạo nên phông nền trung tính giúp đồ nội thất màu xanh trở nên nổi bật trong không gian này từ Kristen Nix Interiors .
Những bức tường màu be giúp đồ nội thất màu xanh trở nên nổi bật.
Điểm nhấn màu xanh nhạt sẽ làm nổi bật không gian toàn màu trắng. K+Co. Living đã trang bị cho phòng khách thoáng mát này một chiếc bàn sofa sơn màu xanh , gối trang trí, tranh treo tường và ghế bành.
Điểm nhấn màu xanh nhạt sẽ làm nổi bật không gian toàn màu trắng.
Sơn tường đồ nội thất âm tường bằng tông màu xanh Trung Quốc rực rỡ để tạo cảm giác tươi mới và vượt thời gian. Tyler Karu Design + Interiors đã thêm phần cứng màu vàng và đèn treo tường để tạo sự tương phản và chọn một tấm thảm có hoa văn với nền màu xanh lam đậm để kết hợp tất cả lại với nhau.
Sơn tường đồ nội thất âm tường bằng tông màu xanh lam tạo cảm giác tươi mới.

An Huỳnh (theo L.E, T.S)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=