Mẫu Sơn lạnh -2,5 độ C, Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ

24/01/2024 - 06:41

PNO - Sáng 24/1, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm so với ngày hôm qua. Đây là đợt lạnh nhất trong 8 năm qua ở khu vực này.

 

Thời tiết miền Bắc cực đoan, tiếp tục giảm nhiệt sâu
Thời tiết miền Bắc cực đoan, tiếp tục giảm nhiệt sâu

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mức nhiệt phổ biến khoảng 7 tới dưới 10oC, tại vùng cao, nhiệt độ thấp hơn, có những nơi dưới -2oC.

Cụ thể, tại Hà Nội, nhiệt độ lúc 6g sáng nay đo được là 9,2oC (hôm qua 9,9oC); Sơn Đông (Bắc Giang) 7oC, Ninh Bình 8oC, Hà Nam 8,9oC; Quảng Ninh 7,8oC...

Tại Mộc Châu (Sơn La), nhiệt độ chỉ 3,7oC; Sapa (Lào Cai) 2,7oC; Đồng Văn (Hà Giang) 1,6oC; Bắc Kạn 5,7oC; Lạng Sơn 4oC; Trung Khánh (Cao Bằng) 3,2oC...

Riêng tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ đã xuống -2,5oC. Tại khu vực này, không chỉ xảy ra băng giá mà trời còn nhiều sương mù, do đó, du khách cần lưu ý an toàn khi tham quan, ngắm cảnh.

Như vậy, với mức nền nhiệt này, theo quy định, Hà Nội và một số tỉnh vẫn cho học sinh nghỉ học. Dù nghỉ học nhưng một số nhà trường vẫn tổ chức quản lý học sinh cho các gia đình có nhu cầu, bố mẹ không thể nghỉ làm để chăm sóc các con.

Trước đó, ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện về việc chủ động phòng chống rét đậm, rét hại. Theo đó, những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, toàn miền Bắc đã xảy ra rét hại, vùng núi cao xuất hiện băng giá, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và sản xuất nông nghiệp.

Để chủ động ứng phó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét và diễn biến thời tiết khắc nghiệt bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân nhất là người cao tuổi, trẻ em và người yếu thế…

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI