“Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”

24/09/2024 - 11:50

PNO - Sáng 24/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”. Các tác phẩm sẽ được trưng bày trên địa bàn quận 1, từ 24/9 đến hết ngày 5/10 với 3 cụm ảnh chính.

Bà Trần Kim Yến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: M.T.
Bà Trần Kim Yến - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và ông Dương Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND TPHCM cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: M.T.

Cụm 1 tại khu vực công viên Lam Sơn (đối diện Nhà hát TPHCM) gồm 70 hình ảnh đặc sắc về hoạt động của MTTQ thành phố với chủ đề “Dấu ấn một nhiệm kỳ” nhằm giới thiệu hoạt động tiêu biểu, nổi bật của MTTQ Việt Nam các cấp trong việc đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cụm 2 giới thiệu về các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động gồm 56 hình ảnh tiêu biểu được triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi (đối diện công viên Chi Lăng).

Cụm 3 gồm 68 hình ảnh triển lãm phía trước Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM về những khoảnh khắc không thể nào quên của hệ thống MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 cam go, quyết liệt…

Lãnh đạo và các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng đại biểu dân tộc, tôn giáo tham quan triển lãm - Ảnh: M.T.
Lãnh đạo và các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng đại biểu dân tộc, tôn giáo tham quan triển lãm - Ảnh: M.T.

Phát biểu khai mạc triển lãm ảnh, ông Ngô Thanh Sơn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - cho biết, triển lãm ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ” được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Nhân dịp này, MTTQ báo cáo những kết quả mà khối đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong đó có sự tham gia đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân.

“Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, ghi lại những chỉ đạo và quyết sách đúng đắn của lãnh đạo thành phố, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ mặt trận, đoàn thể và đặc biệt là sự tham gia cộng đồng trách nhiệm của nhân dân.

Đồng thời, triển lãm cũng nhắn nhủ MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên cần phải phát huy hơn nữa truyền thống, thành quả của các thế hệ đi trước; đổi mới, sáng tạo để tiếp tục mở rộng, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại thành phố mang tên Bác” - ông Ngô Thanh Sơn nói.

Sau khi trưng bày tại khu vực trung tâm thành phố, các tác phẩm sẽ tiếp tục được triển lãm tại Hội trường TPHCM (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3).

Quốc Ngọc

 
TIN MỚI