Mất phương hướng khi ly hôn người chồng cờ bạc

22/10/2024 - 11:16

PNO - Sao lại nghĩ mình mất phương hướng khi đang có một tương lai mở ra trước mắt, vì mình đã dũng cảm khép lại quá khứ rất tệ sau lưng?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 34 tuổi. Yêu 3 năm và kết hôn được 5 năm. Chồng em ham mê cá độ, năm nào cũng gây nợ. Con cái thì chưa có. Em đang làm thủ tục ly hôn. Trong lòng em thấy buồn và mất phương hướng quá chị Hạnh Dung ạ.

Hương Lê

Em Hương Lê thân mến,

Làm sao không buồn được phải không em? Một cuộc hôn nhân 5 năm, bắt đầu từ tình yêu kéo dài tới 3 năm, có nghĩa là em cũng đã có đủ tin tưởng, đủ hy vọng vào hạnh phúc mà mình sẽ có. Thế mà rồi giờ tất cả tan vỡ. Ai mà không đau...

Biết rằng em đã quyết tâm làm được một điều rất khó: chấm dứt cuộc hôn nhân của mình. Điều đó thật sự vô cùng kinh khủng với nhiều người. Bởi nó chính là sự phũ nhận mọi công sức, mọi cố gắng, mọi yêu thương mà em đã đặt vào đó.

Rất may là em đã viết, dù ngắn gọn, nhưng rõ ràng lý do của việc em phải chấm dứt hôn nhân: Chồng ham mê cá độ, năm nào cũng gây nợ. Đó là một lý do vô cùng chính đáng đấy em ạ.

Ông bà nói: Cờ bạc là bác thằng bần. Đam mê cờ bạc là một trong những thói xấu hủy diệt gia đình gần như là chắc chắn nhất. Cũng không hiếm người rút ra kinh nghiệm, rằng giúp một người từ bỏ đam mê này là điều vô cùng khó khăn.

5 năm chung sống, năm nào cũng gánh nợ, chắc đã cho em có được quyết định khó khăn này. Và điều may mắn vô cùng lớn là em chưa có con. Nghĩa là không có một đứa trẻ nào phải chịu nỗi đau có cha thì còn mẹ, hay ngược lại.

Điều này cũng có nghĩa là sau cái kết thúc rất buồn này, em có một khởi đầu mới cho cuộc sống của mình một cách nhẹ nhàng hơn, đơn giản hơn rất nhiều so với việc có một đứa trẻ. Điều đó là quá rõ ràng.

Tuổi 34 không còn trẻ, nhưng cũng không quá già hay quá muộn để bắt đầu những điều chuẩn bị tốt hơn cho cuộc đời mình. Nghĩa là lúc này em vẫn còn đủ năng lượng, đủ thời gian và còn có thêm kinh nghiệm của những thất bại đổ vỡ, để có thể làm lại từ đầu. Hãy nhìn vào mặt tích cực đó để đi tới.

Sao lại nghĩ mình mất phương hướng khi đang có một tương lai mở ra trước mắt, vì mình đã dũng cảm khép lại quá khứ rất tệ sau lưng? Phương hướng đó là bước tới, làm tất cả để có được bình an, hạnh phúc với những điều kiện mình đang có trong tay.

Những điều kiện đó không nhất thiết phải là tiền bạc, vị trí xã hội hay nhà cửa, mà chính là cơ hội, điều mà nhiều người mơ ước. Bởi có khi họ có tiền, có vị trí, nhưng sự bế tắc khiến họ không tìm ra một cơ hội nào khác (Hạnh Dung có thể cho em một ví dụ: như những người bệnh tật hiểm nghèo chẳng hạn...).

Nếu đã quyết định được, đã lựa chọn được thì hãy tự tin nhìn về phía trước và mỉm cười, em nhé. Đó chính là phương hướng của em đó.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI