Masan MEATLife mang về hơn 21 tỉ đồng doanh thu mỗi ngày

14/02/2025 - 08:26

PNO - Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.

rong đó, Masan MEATLife (MML) mang về gần 7.650 tỉ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỉ đồng mỗi ngày.

Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart  - Ảnh: Masan Group
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart - Ảnh: Masan Group

Thị trường thịt ủ mát tiếp tục mở rộng - Mảng thịt chế biến là động lực tăng trưởng chính

Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ thịt mát tại Việt Nam tăng mạnh khi người tiêu dùng dần ưu tiên các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. MEATDeli - thương hiệu thịt ủ mát của Masan MEATLife - đã khẳng định vị thế tiên phong, giúp thị trường này ngày càng phát triển.

Người tiêu dùng mua sắm thịt ủ mát MEATDeli - Ảnh: Masan Group
Người tiêu dùng mua sắm thịt ủ mát MEATDeli - Ảnh: Masan Group

Công ty cho biết: năm 2024, mảng thịt ủ mát và thịt chế biến tiếp tục là các động lực chính đóng góp vào sự tăng trưởng của doanh thu. Cụ thể, doanh thu từ mảng thịt ủ mát và thịt chế biến tăng trưởng 15,4%. Tuy nhiên, mảng trang trại đã ghi nhận sự suy giảm 7,3%, chủ yếu do chiến lược tái cấu trúc mảng này, chuyển hướng sang mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Doanh số bán hàng thịt trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen tiêu dùng, chứng tỏ tiềm năng lớn trong việc mở rộng thị trường.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Số liệu cho thấy, năm 2024, MML ghi nhận doanh thu gần 7.650 tỉ đồng, tương đương hơn 21 tỉ đồng mỗi ngày. Trong quý IV/2024, doanh thu đạt 2.204 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Một điểm đáng chú ý trong năm qua là sự phát triển vượt bậc của mảng thịt chế biến. Mảng này đang trở thành mảng kinh doanh chiến lược của MML. Doanh thu hàng tháng từ mảng này đã vượt 200 tỉ đồng, đóng góp 34,6% vào tổng doanh thu năm 2024, cao hơn mức 32,9% của năm trước. Các sản phẩm mới cũng góp phần quan trọng với 538 tỉ đồng doanh thu, giúp tăng trưởng ngành hàng chế biến gần 13% so với cùng kỳ.

Tổng lại, Masan MEATLife lãi ròng gần 99 tỉ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi. Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024. Đây có thể xem là một tiền đề tích cực cho năm 2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc của MML khi công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bài bản trong năm nay.

Chiến lược 2025: Masan MEATLife đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu đến 14%

Chia sẻ về kết quả kinh doanh tích cực năm 2024 và chiến lược phát triển năm 2025, Masan (tập đoàn sở hữu Masan MEATLife, Masan Consumer, WinCommerce, Phúc Long…) cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của tập đoàn trong thời gian tới.

Theo đó, năm 2025, MML được giao kế hoạch doanh thu dự kiến từ 8.250 tỉ đồng đến 8.749 tỉ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước, bằng cách tối đa hóa tỉ lệ sử dụng; tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML; ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WinCommerce, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.

Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn châu Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn châu Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Với chiến lược rõ ràng và định hướng phát triển bền vững, Masan MEATLife không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu mà còn mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ chế biến và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, công ty hứa hẹn mang đến những sản phẩm thịt đạt tiêu chuẩn cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Châu Thanh

Nguồn: Masan Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI