Mạo danh ngân hàng, công ty tài chính để lừa vay tín chấp lãi suất thấp

03/07/2024 - 19:13

PNO - Nhiều người dân TPHCM bị các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính gọi điện lừa vay tín chấp lãi suất thấp để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 3/7, Công an TPHCM cho biết, gần đây người dân trên địa bàn bị các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính gọi điện lừa vay tín chấp lãi suất thấp để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng này lập website chạy quảng cáo mời vay tín chấp với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, nợ xấu vẫn được vay, chỉ cần CCCD, tài khoản ngân hàng, thẻ ATM để lừa đảo. Khi người dân tiếp cận, đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân (gồm, họ tên, CCCD, ảnh chụp chân dung) để làm hồ sơ vay.

Tiếp đó, các đối tượng dẫn dụ người vay chuyển tiền phục vụ xác minh, duyệt khoản vay. Sau đó, đối tượng viện dẫn các lý do khoản vay không được giải ngân do lỗi khai hồ sơ và yêu cầu người vay nộp thêm phí để bảo đảm khoản vay. Người vay chuyển tiền thì bị các đối tượng chiếm đoạt, chặn thuê bao liên lạc. Ngoài mất tiền, nạn nhân còn mất toàn bộ thông tin cá nhân, nguy cơ tiếp tục bị lợi dụng cho các hoạt động lừa đảo khác.

Công an đề nghị người dân cần làm việc trực tiếp với ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp để được hướng dẫn làm thủ tục vay vốn. Đồng thời, người dân phải xác minh mã số thuế, địa chỉ, người đại diện công ty, gọi điện thoại đến đường dây nóng, kiểm tra kỹ các đường link, website trước khi truy cập.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân (CCCD, địa chỉ, hình ảnh nhận diện khuôn mặt) khi chưa xác định chính xác website, ứng dụng và danh tính tư vấn viên. Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP được gửi vào tin nhắn điện thoại cho đối tượng…

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu