Mạo danh cán bộ tòa án, viện kiểm soát, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng

27/08/2024 - 16:08

PNO - Sau khi ra tù, Hải và Tâm cấu kết với nhau, mạo danh cán bộ tòa án, viện kiểm soát lừa chạy án, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng của các nạn nhân.

Tâm và Hải tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Tâm và Hải tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 27/8, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ Lưu Xuân Tâm (45 tuổi, trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Trần Hải (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Tâm có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn Hải có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Gây rối trật tự công cộng. Sau khi ra tù, 2 đối tượng này bàn bạc, cấu kết với nhau lừa chạy án để kiếm tiền.

Để thực hiện được mục đích của mình, Hải đóng vai đang làm việc tại các cơ quan tố tụng (tòa án, viện kiểm sát).

Còn Tâm tìm những bị can, bị cáo có nhu cầu xin chạy giảm án rồi gặp mặt người thân, hứa chạy giảm án cho các bị can, bị cáo. Tâm giới thiệu mình quen biết Hải, có thể xin tại ngoại và giảm án. Đồng thời yêu cầu bị hại phải chuyển tiền nếu muốn giảm án. Số tiền nhận được các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Sau một thời gian theo dõi, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Công an các địa phương có liên quan bắt giữ Lưu Xuân Tâm và Trần Hải về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu cơ quan công an xác định với thủ đoạn trên, Tâm và Hải đã lừa chạy án cho 4 bị hại, chiếm đoạt 4,2 tỉ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI