Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm

23/11/2022 - 11:22

PNO - Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch “Bước đến hạnh phúc”, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Khoản “thiếu hụt bảo vệ” - tức khoản thiếu hụt khi nguồn lực tài chính hiện hữu của khách hàng không đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ trong trường hợp sự kiện không may xảy ra - là một trong những vấn đề đang gia tăng trên toàn cầu, gây ảnh hưởng đến các thị trường mới nổi cũng như các quốc gia phát triển.

Số liệu từ một báo cáo của tổ chức Swiss Re cho thấy, khoản thiếu hụt bảo vệ trong năm 2019 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khoản 83.000 tỷ đô la vào năm 2019.

Tại Việt Nam, năm 2021, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Mức độ thâm nhập của bảo hiểm nhân thọ tính theo GDP khá thấp - chỉ chiếm khoảng 2,47% tổng GDP năm 2022. Bên cạnh đó, chi phí y tế từ tiền túi hộ gia đình vẫn chiếm khoảng 43% tổng chi phí y tế, cao gấp đôi so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Với mong muốn trở thành cầu nối bảo vệ, Manulife Việt Nam đã ra mắt chiến dịch “Bước đến hạnh phúc”. Manulife Việt Nam sẽ xây dựng kho kiến thức tài chính thông qua các bài báo, các đoạn phim ngắn và các trò chơi tương tác trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về khoản thiếu hụt bảo vệ cũng như tầm quan trọng của việc có các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ đúng và đủ.

Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo

“Khoản thiếu hụt bảo vệ lớn cho thấy các kế hoạch bảo vệ sức khỏe và tài chính vẫn chưa được người dân đề cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ nhận thức về giá trị của việc được bảo vệ đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây, nhất là từ sau đại dịch. Đây chính là cơ hội để các công ty bảo hiểm nỗ lực hơn nữa trong việc cung cấp các chương trình giáo dục kiến thức về tài chính đến với người dân, để từ đó, họ có thể đưa ra các quyết định tài chính đúng và đủ” - ông Sang Lee - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ.

“Việc bảo vệ những gì bạn có là rất quan trọng, cho dù đó là việc có đủ tiền để chi trả các hóa đơn y tế hay là đạt được an toàn tài chính để bảo vệ gia đình bạn nếu bạn gặp sự cố không may hoặc mất khả năng tạo ra thu nhập. Việc mua bảo hiểm càng sớm, chi phí càng rẻ. Thông qua chiến dịch “Bước đến hạnh phúc”, Manulife Việt Nam mong muốn cung cấp cho khách hàng những kiến thức hữu ích về việc thiếu hụt bảo vệ để giúp họ những kế hoạch bảo hiểm phù hợp” - bà Marilyn Wang - Giám đốc khối Tiếp thị và Truyền thông tại Manulife Việt Nam cho biết thêm.

Thanh Hoa

Nguồn: Manulife Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI