Mang Tết yêu thương đến học sinh nghèo

18/01/2022 - 08:13

PNO - Dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường học tại TPHCM vẫn nỗ lực chăm lo Tết cho học sinh nghèo.

Hàng trăm triệu đồng lo Tết ấm cho học sinh

Từ giữa tháng 12/2021, cô Vũ Thị Thơ - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Tây Hồ, Q.Gò Vấp - đã tất bật xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn trong trường.

Sau gần một tháng phát động, phong trào “Nụ cười hồng” đã tạo nguồn quỹ được gần 158 triệu đồng, chăm lo cho 150 học sinh khó khăn, học sinh hòa nhập, học sinh mồ côi do dịch COVID-19 trong toàn trường. Mỗi phần quà tết trao đến học sinh bao gồm 1 thẻ BHYT, 1 thẻ bảo hiểm tai nạn và 1 phần quà nhu yếu phẩm.

Hàng trăm triệu đồng đã được Trường THCS Phan Tây Hồ dành chăm lo cho học sinh nghèo dịp Tết
Hàng trăm triệu đồng đã được Trường THCS Phan Tây Hồ dành chăm lo cho học sinh nghèo dịp Tết

Hiệu trưởng Vũ Thị Thơ cho hay, số tiền chăm lo đến từ chính sự sẻ chia của mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh nhà trường, cùng chung tay góp sức “san sẻ” đến những học sinh khó khăn. “Trong hoàn cảnh khó khăn chung của người dân thành phố vừa trải qua đại dịch COVID-19, cuộc sống đang dần bình thường mới, những phần quà nhỏ nhưng rất đáng trân quý. Càng ý nghĩa hơn khi mỗi món quà được gửi gắm, tiếp sức cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn có Tết ấm áp, vươn lên trong cuộc sống…”, cô Thơ bày tỏ.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) cũng đã “vun vén” được 150 triệu đồng từ phong trào “Nuôi heo đất - giúp bạn đón Tết”. Toàn bộ số tiền thu được dành để chăm lo cho gần 100 học sinh khó khăn, học sinh mồ côi do dịch COVID-19 trong trường.

Năm học này, do học sinh học online, phong trào “Nuôi heo đất” đã được nhà trường thực hiện theo hình thức trực tuyến ngay từ đầu năm học. Học sinh tại 59 lớp học trong toàn trường đã “bỏ ống heo” online, góp gom, vun vén mỗi ngày, từng chút một… Ngay khi học sinh đi học trực tiếp, trường đã trao tặng mỗi lớp 1 con heo đất để nuôi.

“Tiền nuôi heo đất được các em dành từ tiền ăn sáng; có khi được dành dụm từ tiền bán ve chai, giấy vụn; tiền thưởng khi giúp ba mẹ làm việc nhà… Tùy theo hoàn cảnh, các em sẽ góp theo điều kiện của mình. Heo đất không chỉ được nuôi bởi học sinh mà còn có thêm sự góp sức từ thầy cô, phụ huynh, cùng nhau góp sức để học sinh khó khăn có một cái tết ấm áp…”, cô Hiệu trưởng Bùi Minh Tâm chia sẻ. 

Trường THPT Lương Thế Vinh dành nhiều sự chăm chút cho học sinh mồ côi do dịch COVID-19 của trường trong dịp Tết này
Trường THPT Lương Thế Vinh dành nhiều sự chăm chút cho học sinh mồ côi do dịch COVID-19 của trường trong dịp Tết này

Với riêng 10 học sinh mồ côi do dịch bệnh, ngoài các phần quà từ phong trào “Nuôi heo đất”, nhà trường còn kêu gọi Mạnh Thường Quân tặng quà chăm lo, góp Tết, xoa dịu phần nào mất mát của các em. Mỗi phần quà được thầy cô chăm chút, cẩn trọng chọn từng phần gạo ngon, đến thăm và trao tận nhà cho các em... 

“Dù khó khăn đến mấy cũng đừng cho con nghỉ học nhé!”

Trong buổi trao quà tết mới đây, nhiều phụ huynh Trường TH Phú Thọ (Q.1) đã bật khóc, xúc động trước tình cảm và sự quan tâm, chăm lo của nhà trường dành cho con em mình. Sự quan tâm này càng trở nên ấm áp hơn bao giờ hết khi dịch bệnh đã khiến cuộc sống của nhiều gia đình đã khó nay càng khó hơn.

“Dù khó khăn thế nào phụ huynh cũng đừng cho con nghỉ nhé. Nếu khó khăn quá cứ vào gặp hiệu trưởng…”, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Hương nhắn nhủ.

Năm nay do dịch bệnh, Trường TH Phú Thọ không tổ chức gây quỹ học sinh trong trường. Số tiền chăm lo Tết cho học sinh khó khăn được 10 phụ huynh trong trường tình nguyện đóng góp, trao “Nụ cười hồng vui xuân” cho các em. 35 phần quà tết đã được trao đến 35 học sinh khó khăn nhất của trường, như lời động viên, chia sẻ, tiếp sức cho phụ huynh, học sinh vượt khó…

“Mỗi phần quà trao đi là mỗi cái tết ấm áp được gửi đến mỗi học sinh. Một cái tết đủ đầy sẽ là khởi đầu cho một năm mới với nhiều hy vọng mới về sự sung túc, đầy ắp tình yêu thương. Trên tất cả, khi phụ huynh thấy con em mình được chăm lo sẽ thêm tin tưởng, đồng hành cùng nhà trường, cùng giáo dục các em tốt hơn”, cô Nguyễn Thị Kim Hương tâm sự. 

Phần quà Tết trao đến phụ huynh, học sinh còn là lời nhắn gửi có khó khăn quá cứ vào gặp hiệu trưởng, đừng cho con bỏ học...
Phần quà tết trao đến phụ huynh, học sinh còn là lời nhắn gửi "nếu khó khăn quá cứ vào gặp hiệu trưởng, đừng cho con bỏ học..."

Tương tự, 39 học bổng gương sáng học đường với trị giá 39 triệu đồng là những phần quà tết được Trường THPT Thủ Đức (TP. Thủ Đức) dành tặng cho học sinh khó khăn của trường. Học bổng được gầy dựng từ nguồn quỹ đóng góp của phụ huynh, học sinh và Mạnh Thường Quân…

Mọi năm trường tổ chức hội xuân và thực hiện “Gian hàng 0 đồng” để gây quỹ chăm lo Tết cho học sinh khó khăn. Năm nay vì dịch bệnh nên các hoạt động này không được tổ chức, thay vào đó là chương trình trao học bổng.

"Mỗi phần quà trao đến các em dịp Tết đến xuân về trong một năm đặc biệt mang nhiều ý nghĩa. Đó là sự sẻ chia, động viên, là lời chúc, là lời nhắn nhủ của bạn bè, thầy cô đến các em và gia đình, vượt qua khó khăn, mất mát để đón một mùa xuân mới, ấm áp và nhiều hy vọng. Những tình cảm này sẽ là hành trang để giáo dục các em sống tử tế, yêu thương", thầy Võ Thanh Toàn - Phó hiệu trưởng - nói. 

“Tết nghĩa tình” là lời trao gửi của Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) đến mỗi học sinh khó khăn của trường qua học bổng “Trái tim yêu thương”. Cô Vũ Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng - xúc động: “Toàn trường có 49 học sinh khó khăn và 16 học sinh mồ côi do dịch bệnh. Càng trong khó khăn, nhà trường càng nỗ lực quan tâm, chăm lo cho các em, phần nào xoa dịu những khó khăn, mất mát của các em, để cái tết này thực sự là Tết nghĩa tình, Tết ấm áp cho mỗi học sinh…”. 

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI