Mang sách cho học sinh tiểu học đang ở cách ly

09/06/2021 - 19:46

PNO - Sau khi tặng quà, gửi lời động viên, Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà cũng đang lên ý tưởng mang sách vào khu cách ly cho các em học sinh đọc, vừa thêm kiến thức, vừa đỡ nhàm chán trong thời gian cách ly.

Chiều 9/6, bà Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang lên kế hoạch mang sách, truyện vào các điểm cách ly ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) - nơi có 30 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương đang cách ly.

Bà Nga cho hay, những học sinh đang cách ly tại đây đều ham đọc sách. Những học sinh này cũng vì lên thư viện trường mượn sách về nhà đọc, không may trong số đó có ca mắc COVID-19.

30 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương đi cách ly tập trung
30 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương đi cách ly tập trung

Để khích lệ học sinh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà đã đến động viên, chia sẻ và trao tặng nhu yếu phẩm cần thiết như bánh kẹo, sữa, nước uống… cho các em học sinh thuộc diện F1 đang cách ly.

Các giáo viên đã mua bánh kẹo, sữa chia thành từng túi rồi cẩn thận viết thêm những lời nhắn “Cố gắng lên con nhé! Cô yêu các con” rồi gửi vào bên trong.

“Giờ các em phải cách ly 21 ngày, lại không được tụ tập gần nhau nên rất nhàm chán. Hy vọng kế hoạch mang sách vào cho các em có thể thực hiện được” - bà Nga nói và cho biết nhiều giáo viên khi biết tin cũng đã ngỏ ý ủng hộ tiền để mua thêm nhu yếu phẩm, bánh kẹo và sữa cho các cháu.

30 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương được xác định là F1 của ca mắc COVID-19 là một nam sinh lớp 4. Ngày 4/6, nam sinh này cùng nhiều học sinh khác có tiếp xúc với nhau khi lên thư viện Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương để mượn sách.

Trước những thắc mắc tại sao đang trong dịp hè nhưng nhà trường vẫn mở cửa để rồi hàng chục em học sinh phải cách ly, bà Nga cho biết việc mở cửa thư viện đọc sách dịp hè là hoạt động thường niên của nhà trường. Nhà trường cũng mới bắt đầu mở cửa thư viện sau khi có văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại từ ngày 1/6.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà mang quà đến thăm, động viên học sinh
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà mang quà đến thăm, động viên học sinh

Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè. Học sinh đến thư viện mượn sách đọc trong dịp hè cũng hoàn toàn tự nguyện. Đến ngày 5/6, ngay khi Hà Tĩnh xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới, nhà trường đã đóng cửa thư viện. 

Ông Nguyễn Hữu Ninh - Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương cho biết, học sinh đến mượn sách được giáo viên yêu cầu phải đeo khẩu trang và giãn cách theo quy định. Hiện toàn bộ các em đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và đang chờ kết quả.

Theo ông Ninh, hiện xã này có 47 ca F1 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung.

Tối 8/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 mẹ con ở xã Tân Lâm Hương mắc COVID-19, trong đó người con út là nam sinh lớp 4. Cả 3 trường hợp này là F1 của ca mắc COVID-19 là một cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được phát hiện sáng 8/6.

Ngay trong đêm 8/6, tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1 của 3 mẹ con này để lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung. Từ 7g sáng 9/6, gần 6.000 dân ở xã này bắt đầu thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Túi quà được các cô giáo gói gém cẩn thận, kèm lời nhắn khích lệ học sinh cố gắng trong thời gian cách ly
Túi quà được các cô giáo gói gém cẩn thận, kèm lời nhắn khích lệ học sinh cố gắng trong thời gian cách ly
Nhiều cô bé vẫn hồn nhiên khi khăn gói đồ đạc vào điểm cách ly
Nhiều cô bé vẫn hồn nhiên khi khăn gói đồ đạc vào điểm cách ly
Lãnh đạo xã Tân Lâm Hương cho biết phụ huynh có thể làm cam kết, xin cùng vào cách ly với con để thuận tiện cho việc chăm sóc các cháu nhỏ trong khu cách ly
Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà cũng đang lên kế hoạch xin đưa giá sách vào khu cách ly để học sinh đọc
Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà cũng đang lên kế hoạch xin đưa sách vào khu cách ly để học sinh đọc

 
Dự kiến 2 giá sách sẽ được đặt ở sân trường - điểm cách ly để học sinh thay phiên nhau ra lấy đọc
Nhu yếu phẩm đang được đưa vào khu cách ly

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI