Mang ơn đời và trả ơn đời

26/07/2024 - 06:22

PNO - Khi cuộc sống đã tốt hơn, chị muốn "trả ơn đời" bằng cách liên hệ với khu phố để xin được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.

Chị Thạch Ngọc Trân - 38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức - là một phụ nữ Khơ Me vượt khó để theo đuổi con đường học vấn và cống hiến cho cộng đồng. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, mồ côi mẹ từ nhỏ, chị Trân luôn nỗ lực học tập để thoát khỏi cảnh nghèo. “Tôi luôn cố gắng học vì tôi không biết ngày mai mình có còn được đi học nữa hay không…” - chị Trân tâm sự.

Đến năm lớp Mười, cha chị lại qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của chị một lần nữa rơi vào bế tắc. Nhờ sự yêu thương của bà nội và các cô, chị được tiếp tục đến trường, cố gắng học tập. Biết được hoàn cảnh và tinh thần hiếu học của chị, khu phố đã đề xuất tặng học bổng cho chị. “Tôi nhớ rất rõ lời cô giáo dạy, chỉ có học thì tương lai mới rộng mở, nên luôn cố gắng học để không làm người thân và những tấm lòng phải thất vọng” - chị Trân nói.

Chị Thạch Ngọc Trân tặng quà cho một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Chị Thạch Ngọc Trân tặng quà cho một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Với sự cố gắng không ngừng chị đã thi đỗ vào đại học và theo học ngành quản trị kinh doanh. Sau 4 năm, chị ra trường và tìm được cho mình một công việc ổn định. Khi cuộc sống đã tốt hơn, chị muốn "trả ơn đời" bằng cách liên hệ với khu phố để xin được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.

Chị còn thường xuyên trích một phần lương để ủng hộ quỹ người nghèo và chăm lo cho những người bệnh tật. Đặc biệt, chị Trân luôn quan tâm đến những hoàn cảnh như chị đã từng trải qua.

Anh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI