Mang nước vào sân nhà bạn

03/08/2024 - 16:02
Thêm một đặc điểm nước có thể giúp biến không gian ngoài trời của bạn thành một ốc đảo thư giãn. Rốt cuộc, còn gì êm dịu hơn không khí trong lành và âm thanh êm dịu của dòng nước chảy? Một đặc điểm nước không chỉ mang đến bầu không khí thanh bình cho sân của bạn mà còn có thể đóng vai trò là điểm nhấn tuyệt đẹp. Bạn không cần một sân rộng hay ngân sách lớn để thêm một cái vào không gian của mình (mặc dù chúng tôi cũng có những ý tưởng cho những thứ đó). Hãy xem những ý tưởng yêu thích của chúng tôi bên dưới, từ ao cá koi đến đài phun nước chạy bằng năng lượng mặt trời.\
Thêm một công trình nước vào không gian ngoài trời (khu vực hiên nhà, sân trước, sân sau, ban công...) biến khu vực này của bạn thành nơi thư giãn, đọc sách cho mọi thành viên trong gia đình.
Vườn phải có diện tích lớn mới thêm công trình nước?: Việc thêm chi tiết nước vào không gian sống không phụ thuộc vào diện tích mà phụ thuộc sở thích hay thẩm mỹ của bạn. Cụ thể, bạn có thể đặt một hồ cá nhỏ ở ban công chung cư hay thiết kế một dòng suối trải dài trong sân.
Việc thêm chi tiết nước vào không gian sống không phụ thuộc vào diện tích mà phụ thuộc sở thích hay thẩm mỹ của bạn. Ví dụ, nếu nhà có diện tích nhỏ, bạn có thể thiết kế một thác nước phun ngay cửa ra vào hay ban công căn hộ chung cư.
Bạn nên đặt đài phun nước ở nơi có nắng hay bóng râm? Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng, bạn sẽ muốn đặt đài phun nước của mình ít nhất là ở nơi có bóng râm một phần để tránh nước bốc hơi nhanh. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát hơn, hãy đặt đài phun nước ở nơi bạn thích nhất, như cạnh khu vực ngồi ngoài trời.
Bạn nên đặt công trình nước ở nơi có nắng hay bóng râm? Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng, bạn sẽ muốn đặt đài phun nước của mình ở nơi có bóng râm để tránh nước bốc hơi nhanh. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát hơn, hãy đặt đài phun nước ở nơi bạn thích nhất.
Đặc điểm nước nào dễ bảo trì nhất? Một đặc điểm nước có nước chảy tự do, như đài phun nước có máy bơm, là đặc điểm ít cần bảo trì nhất. Bất kỳ đặc điểm nước nào có nước đọng sẽ cần hệ thống lọc hoặc cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa tảo phát triển.  Làm thế nào để trang trí bên trong một đài phun nước nhỏ? Chọn các vật dụng bạn muốn kết hợp dựa trên phong cách cá nhân của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn thêm gỗ trôi dạt và vỏ sò nếu phong cách của bạn mộc mạc hoặc ven biển hơn, hoặc bao gồm kính lửa để có vẻ ngoài hiện đại. Tiếp theo, sắp xếp các vật dụng lớn hơn như gỗ trôi dạt và đá lớn, và lấp đầy các khoảng trống bằng những viên sỏi và đá nhỏ hơn. Cuối cùng, thêm bất kỳ vật dụng độc đáo nào khác mà bạn muốn thêm như vỏ sò hoặc cây nổi như hoa súng.
Các ưu tiên để bảo đảm ít chi phí bảo trì công trình nước nhất gồm thiết kế đơn giản, một máy bơm, vệ sinh thường xuyên.
Làm thế nào để trang trí bên trong một đài phun nước nhỏ? Chọn các vật dụng bạn muốn kết hợp dựa trên phong cách cá nhân của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn thêm gỗ trôi dạt và vỏ sò nếu phong cách của bạn mộc mạc hoặc ven biển hơn, hoặc bao gồm kính lửa để có vẻ ngoài hiện đại. Tiếp theo, sắp xếp các vật dụng lớn hơn như gỗ trôi dạt và đá lớn, và lấp đầy các khoảng trống bằng những viên sỏi và đá nhỏ hơn. Cuối cùng, thêm bất kỳ vật dụng độc đáo nào khác mà bạn muốn thêm như vỏ sò hoặc cây nổi như hoa súng.

Các bước cơ bản để thiết kế một công trình nước:

- Tùy không gian, diện tích mà chọn công trình nước phù hợp.

- Lựa chọn vật liệu tại các cửa hàng hay cửa hàng thanh lý.

- Phác thảo một vài chi tiết, họa tiết để thêm cái tôi cá nhân bạn vào.

- Thực hiện các bước để hoàn thành công trình nước.

- Cuối cùng, thêm vật nuôi (cá, rùa...) hoặc cây thủy sinh.

Vị trí nào trong sân là tốt nhất để đặt đài phun nước? Vị trí tốt nhất để đặt đài phun nước là nơi bạn có thể tận hưởng nó nhiều nhất. Bạn sẽ muốn giữ đài phun nước trong tầm nhìn và có thể nghe thấy tiếng nước chảy. Ngoài ra, hãy cân nhắc đến vị trí gần nguồn điện và cân nhắc đến sự an toàn nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ nhỏ.
Vị trí tốt nhất để đặt công trình nước ngoài trời là nơi bạn có thể nhìn, có thể nghe thấy tiếng nước chảy. Ngoài ra, hãy cân nhắc đến vị trí gần nguồn điện, yếu tố an toàn nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ nhỏ.
Một hồ cá Koi êm dịu Hồ cá Koi với cá cảnh bơi lội cùng thác nước nhỏ được bao quanh bởi đá  Cây vân sam / Adrienne Legault Một ao nhỏ là ý tưởng dễ dàng và khá tiết kiệm cho đặc điểm nước. Ao cá Koi ngay lập tức mang lại cảm giác yên bình cho bất kỳ không gian ngoài trời nào. Cá Koi, một loài cá Nhật Bản, đồng nghĩa với sự yên tĩnh vì cách chúng di chuyển nhẹ nhàng trong nước.
Ao/hồ nước diện tích nhỏ với đàn cá là ý tưởng công trình nước đơn giản, dễ dàng thực hiện. Để tiết kiệm nhất, thay vì đào/tác động cấu trúc cứng của ngôi nhà, bạn có thể dùng bạt chống nước và đá hay một số dụng cụ để tạo hình ao, chứa nước.
Tính năng nước tường đá Một bức tường đá có vòi nước  @barongwa_projects_co / Instagram Cho dù bạn đã có sẵn bức tường đá trong vườn hay mới xây, việc thêm một tiểu cảnh nước như thế này sẽ kết hợp các yếu tố như nước và thiên nhiên để tạo nên không gian ngoài trời yên tĩnh, thư giãn.
Cho dù bạn đã có sẵn bức tường đá trong vườn hay phải xây thêm, một tiểu cảnh nước như thế này sẽ tạo nên không gian ngoài trời yên tĩnh, thư giãn - Ảnh: @barongwa_projects_co/Instagram
Tính năng nước tùy chỉnh Một bức tường cây thẳng đứng có đặc điểm là nước  @michael.bernier.design / Instagram Phong thủy không chỉ dành cho thiết kế nội thất mà còn quan trọng đối với không gian ngoài trời của bạn. Bức tường vườn thẳng đứng này có đài phun nước tùy chỉnh làm từ bê tông và kim loại, mang đến bầu không khí hoàn hảo giúp tạo nên ốc đảo thư giãn ngoài trời.
Bức tường vườn thẳng đứng này có đài phun nước tùy chỉnh làm từ bê tông và kim loại, tạo nên ốc đảo thư giãn hoàn hảo - Ảnh: @michael.bernier.design/Instagram
 Khu vườn nước nhỏ mộc mạc Thêm chút phong cách trang trại cho cảnh quan của bạn với đặc điểm nước sân sau đơn giản này. Một nửa thùng gỗ kết hợp tốt với máy bơm nước cũ kỹ như đài phun nước. Thêm một vài cây thủy sinh nhỏ như rau diếp nước nếu bạn thích.
Một nửa thùng gỗ kết hợp với máy bơm nước cũ được tận dụng như đài phun nước. Bạn có thể tăng thêm sức sống cho công trình nước này với một ít cây thủy sinh, cá bảy màu...
Thác nước tinh tế nhưng mạnh mẽ Một đài phun nước không nhất thiết phải là vật trang trí bắt mắt ở giữa khu vườn của bạn. Một đài phun nước có lớp hoàn thiện hữu cơ như đài phun nước bằng đá này dễ dàng hòa hợp với các yếu tố ngoài trời khác. Lắp đặt gần khu vực chỗ ngồi ngoài trời để tận hưởng tối đa - Ảnh/; BHG
Đài phun nước bằng đá này dễ dàng hòa hợp với các yếu tố ngoài trời khác.
Thêm một chút nghệ thuật Tượng nhỏ và các tác phẩm điêu khắc khác có thể giúp tạo nên tâm trạng cho thiết kế sân vườn trang trọng . Là một phần của đài phun nước ngoài trời , chúng trở thành điểm nhấn không thể bỏ qua trong cảnh quan - Ảnh: BHG
Tượng nhỏ và các tác phẩm điêu khắc trở thành điểm nhấn không thể bỏ qua trong cảnh quan.
Không theo truyền thống Khi bạn nghĩ đến một đặc điểm nước ở sân sau, có lẽ một bồn tắm chim hoặc đài phun nước nhiều tầng sẽ hiện ra trong đầu. Phá vỡ khuôn mẫu với những hình dạng hoặc nguồn nước độc đáo như cái ao nông hình bán nguyệt này. Nó cung cấp cho động vật hoang dã một nguồn nước đồng thời cũng cung cấp những âm thanh êm dịu của nước bắn tung tóe - ẢnH: BHG
Một ao nước nông hình bán nguyệt kết hợp với tiểu cảnh vườn sa mạc mang đến cảm giác thả lỏng, yên bình.
Mở rộng danh mục cây trồng trong sân nhà bạn bằng một khu vườn nước. Những bông hoa thủy sinh tuyệt đẹp và tán lá vui nhộn sẽ là điểm nhấn. Sử dụng bồn tắm hoặc ao làm nền tảng có thể dễ dàng đáp ứng sở thích cá nhân của bạn - Ảnh: BHG
Tận dụng bồn tắm hoặc một vật dụng đựng nước bất kỳ đều có thể tạo nên công trình nước thú vị trong sân nhà bạn.
 Cảm hứng từ khu vườn Nhật Bản Đài phun nước sủi bọt trên mặt đất mang đến âm thanh êm dịu trong bức tranh tĩnh lặng lấy cảm hứng từ khu vườn Nhật Bản này . Những cây có lá thú vị như cây phong Nhật Bản , cây liriope và cây tre cụm góp phần tạo nên tính chân thực. - Ảnh: BHG
Một công trình nước lấy cảm hứng từ khu vườn Nhật Bản. Bạn có thể thêm lá phong, tre giả để khiến khu vực này trở nên sống động hơn.
Tạo một trung tâm Một điểm nhấn giúp kéo không gian vườn lại với nhau, và một đặc điểm nước tạo nên một đặc điểm đặc biệt hấp dẫn. Trong sân sau này, một đài phun nước đóng vai trò là trung tâm tuyệt đẹp trong một luống hoa tròn đầy những cây lâu năm đang nở hoa và cây phủ đất. - Ảnh: BHG
Trong sân sau này, một đài phun nước hình chú cá đóng vai trò thu hút ánh nhìn của mọi người.
Làm việc theo ý thích Một vật trang trí độc đáo xung quanh vòi của đài phun nước có thể nâng tầm một đặc điểm nước ngoài trời đơn giản . Ở đây, một sinh vật giống cá tạo thêm yếu tố kỳ quặc thu hút sự chú ý.
Một chiếc lu hay một vòng tròn bằng đá, bê tông đơn giản cũng có thể tạo điểm nhấn cho khu vườn.
Nếu bạn có ngân sách, một đài phun nước tuyệt đẹp như thế này sẽ tạo nên điểm nhấn lớn trong sân sau nhà bạn. Đài phun nước bằng đá không chỉ tạo nên vẻ ấn tượng mà những dây leo đang phát triển và âm thanh êm dịu của dòng nước chảy còn gắn kết với thiên nhiên.
Nếu bạn có ngân sách, một đài phun nước tuyệt đẹp như thế này sẽ tạo nên điểm nhấn lớn trong sân sau nhà bạn.
Một đặc điểm nghệ thuật của nước Vườn nước trong sân KHÔNG TÁI SỬ DỤNG  Cây vân sam Nếu bạn cảm thấy ao sau nhà thiếu thứ gì đó, hãy thêm một đài phun nước nhỏ có chức năng như một tác phẩm nghệ thuật cho khu vườn để hoàn thiện diện mạo.
Nếu bạn cảm thấy ao sau nhà thiếu thứ gì đó, hãy thêm một đài phun nước nhỏ để hoàn thiện diện mạo.
Đặc điểm nước của suối Thác nước đổ xuống suối trong vườn đá  Mike Jensen Nếu sân sau nhà bạn có một con suối tự nhiên, hãy tận dụng lợi thế này bằng cách trồng thêm cây bản địa và đá tảng để tăng thêm vẻ tự nhiên cho con suối.
Nếu diện tích sân nhà bạn đủ rộng, bạn có thể lên ý tưởng về một dòng suối nhỏ uốn lượn

An Huỳnh (theo BHG, T.S)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=