Mang mùa thu vào phòng ngủ chỉ với 200.000 đồng

25/09/2024 - 10:24

PNO - Với những vật dụng, họa tiết có giá dưới 200.000 đồng, bạn có thể mang mùa thu vào phòng ngủ.

Thêm ánh sáng xung quanh Nến và dơi trong phòng ngủ  @houseofsparrows / Instagram Một trong những thay đổi đầu tiên mà Nickels thực hiện khi trang trí phòng ngủ cho mùa thu là thay đổi ánh sáng . Khi mặt trời lặn nhanh hơn, điều quan trọng là phải lấp đầy căn phòng của bạn bằng các túi ánh sáng để bạn có thể tránh bật đèn lớn chói chang đó.  Hãy cân nhắc thêm một vài ngọn nến hoặc đèn lồng để tạo ra ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp vào buổi tối, cô nói. Một phòng ngủ có ánh sáng mờ với ánh nến nhấp nháy là hoàn hảo cho những đêm mùa thu ấm cúng.  Bạn cũng có thể mang đến ánh sáng ấm áp cho phòng trẻ em mà không cần ngọn lửa bằng nến nến chạy bằng pin hoặc đèn dây.
Họa tiết trang trí mùa thu: Tết Trung thu đã qua và chúng ta đang chuẩn bị đón lễ hội Haloween. Bạn có thể tạm cất những chiếc đèn lồng trang trí trong phòng ngủ trước đó và thay thế bằng những món đồ liên quan đến lễ hội này như dơi, mặt nạ, con ma vui vẻ... Nếu khéo tay và tiết kiệm hơn, bạn có thể cắt hình dơi, mặt nạ, con ma vui vẻ và dán lên lồng đèn. Sự có mặt của những chi tiết nhỏ này giúp căn phòng của bạn lập tức thay đổi.
Trang trí bàn làm việc hoặc tủ quần áo của bạn như một lò sưởi Tủ quần áo trang trí mùa thu  Một mớ hỗn độn đẹp đẽ Nếu việc trang trí lò sưởi phòng khách vào mùa thu khiến bạn cảm thấy tự nhiên và quen thuộc, hãy nghĩ đến tủ quần áo hoặc bàn làm việc trong phòng ngủ như một bề mặt tương tự.  Các góc có thể là điểm neo để dàn dựng những bức tranh nhỏ về bí ngô, nhện và ma. Bạn cũng có thể thêm những quả bí ngô lớn hơn trên mặt đất bên cạnh những đồ nội thất này giống như bạn làm ở lò sưởi.
Một góc mùa thu: Các họa tiết trang trí như thú nhồi bông hình con ma, lá mùa thu, bí ngô, nhện, lửa giả... thường được mặc định cho mùa thu và bạn có thể tìm mua những món đồ này ở mọi cửa hàng trang trí trong thời gian này, sau đó, bố trí chúng trong một góc phòng, tủ quần áo hay bàn làm việc...
Tìm kiếm những địa điểm độc đáo để treo vòng hoa Vòng hoa mùa thu đóng khung quanh cửa sổ  @steffy / Instagram Vòng hoa mùa thu chắc chắn có chỗ trong phòng ngủ, nhưng bạn chỉ cần sáng tạo một chút với nơi bạn treo nó. Quanh cửa sổ và khung cửa hoặc dọc theo đỉnh của những bức tranh đóng khung đều là những nơi tuyệt vời. Nếu phòng của bạn có đầu giường và chân giường lớn, nó cũng có thể được treo ở đó.
Tạo vòng hoa/lá mùa thu: Bạn có thể dạo trong vườn, trong khu rừng gần nhà... nhặt, xử lý những chiếc lá khô, cành khô... rồi tạo hình trang trí, và gắn những dải lá lên tường, cửa sổ... Lưu ý, lá khô bạn nhặt được, thường không giữ được màu sắc, bạn cần chú ý để thay mới khi lá khô xuống màu.
Chọn một mùi hương đặc trưng cho mùa thu Lá rụng trên giường  @krystlemairenickels / Instagram Giống như tôi, Nickels luôn thay đổi mùi hương nến và tinh dầu khuếch tán trong phòng ngủ để chào đón mùa thu. Một số mùi hương mùa thu yêu thích của cô ấy bao gồm táo, quế, đinh hương và gia vị bí ngô.  Đối với tôi, tôi đã thu hẹp lựa chọn nến phòng ngủ mùa thu của mình xuống còn một mùi hương đặc trưng. Đó là nến hương bí ngô từ một trong những thương hiệu yêu thích của tôi và họ tái phát hành nó hàng năm.  Vì mùi hương có sức mạnh gợi lại ký ức rất lớn nên khi ngửi thấy mùi nến này, tôi lập tức nghĩ đến tất cả những lần ngã tuyệt vời trong quá khứ.  Khi tôi cảm thấy nhớ mùa thu hơn một chút trong những ngày hè nóng nực, đôi khi tôi hơi hoang dã và thử ngửi một chút.
Chọn mùi hương cho mùa thu: Trải nghiệm mùa thu của mỗi người khác nhau về không khí, nhiệt độ, món ăn và hương thơm. Vì thế, bạn có thể tùy ý chọn mùi tin dầu mình yêu thích, đặt hay xông trong phòng ngủ. Bên cạnh mùi thơm đến từ tinh dầu, bạn có thể lựa chọn mùi thơm từ nến thơm.
thespruce
 của 07 Kết cấu lớp phủ giường bộ đồ giường vải nỉ ấm cúng  @littlejoymarket / Instagram Tôi tin chắc rằng bạn nên đầu tư vào bộ đồ giường riêng cho những tháng lạnh hơn. Điều này bao gồm việc trải ga trải giường dày hơn một chút nếu bạn là người ngủ mát và thêm họa tiết như kẻ caro vào chăn và gối.  Nickels có một công thức đặc biệt mà cô sử dụng cho bộ đồ giường mùa thu của mình.  Kết hợp nhiều lớp chăn mềm, có họa tiết như chăn đan, gối nhung hoặc chăn len dày ở chân giường, cô nói. Điều này không chỉ tăng thêm sự ấm áp mà còn tạo ra bầu không khí ấm cúng về mặt thị giác.
Bộ ra trải giường: Bạn có thể thử thay đổi họa tiết, chất liệu của ga trải giường, mền và gối. Nếu chưa có chi phí mua mới, bạn có thể thử tìm và kết hợp các bộ ra trải giường với nhau theo nhiều layer (lớp) để mang đến hiệu ứng ấm áp và dễ chịu.
Mang thiên nhiên vào đầu giường của bạn sắp xếp phòng ngủ mùa thu  @dashlifestyles / Instagram Khi nói đến việc trang trí phòng ngủ của bạn cho bất kỳ mùa nào, đừng bao giờ bỏ qua việc trang trí bàn cạnh giường ngủ. Tôi thích rằng một trong những cảnh tượng đầu tiên tôi nhìn thấy khi thức dậy vào mùa thu là một bình hoa khô tuyệt đẹp .  Thay vì cố gắng sắp xếp, bạn luôn có thể cắm một hoặc hai loại hoa khô trong bình. Ví dụ, Nickels luôn cắt hoa cẩm tú cầu từ khu vườn mùa hè của mình để phơi khô và trưng bày trong suốt mùa thu.  Bí ngô, quả thông và quả sồi là những yếu tố khác mà tôi thích thêm vào tủ đầu giường. Tôi thấy rằng những chi tiết nhỏ như thế này khiến tôi cảm thấy gắn kết hơn với thiên nhiên ngay trước khi nó ngủ đông vào mùa đông.
Mang thiên nhiên vào đầu giường: Một bình hoa tươi hay một bình cắm những loại hoa đặc trưng của mùa thu trên tủ cạnh giường hay trên kệ không chỉ khiến không gian thêm màu sắc mà còn tươi mới, dễ chịu. Lưu ý trong mẹo trang trí này là bạn nên chú ý để thay nước trong bình cắm hay thay những bông hoa không còn tươi. Phương án thứ ba là bạn có thể dùng hoa khô - vẫn có màu, mùi như hoa thật song, chưng được lâu hơn.
Đừng ngần ngại giả tạo Lá mùa thu giả trong phòng ngủ  @steffy / Instagram Tôi thích trang trí cho mùa thu, nhưng không phải là cú sốc về giá mà tôi nhận được mỗi năm khi tôi tìm mua bí ngô thật. Mặc dù tôi thích trang trí bằng một vài quả bí ngô sống và hoa chiên, tôi đã học cách chấp nhận cả phiên bản giả khi trang trí phòng ngủ của mình.  Bí ngô giả chỉ cần một khoản đầu tư ban đầu. Nếu bạn mua chúng vào đợt giảm giá cuối mùa, chúng thường rẻ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn, so với bí ngô thật.  Vòng hoa lá là một đồ trang trí mùa thu khác có nhiều ưu điểm hơn so với hàng thật. Đầu tiên, việc làm vòng hoa lá của bạn mất khá nhiều thời gian. Màu sắc rực rỡ của lá cũng phai rất nhanh trước khi chuyển sang màu nâu. Vòng hoa lá giả không gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong số đó.  Chỉ cần mua một vài món đồ giả mỗi năm, bạn có thể xây dựng bộ sưu tập đồ trang trí theo mùa và có được phong cách tối đa thú vị cho phòng ngủ theo thời gian.
Đừng ngần ngại giả tạo: Mặc dù vài quả bí đỏ tươi, các chậu hoa cúc đang khoe sắc... khiến không gian mùa thu trong phòng bạn sinh động và gần gũi với mùa thu hơn, song, nếu chi phí và thời gian (chăm sóc cây) không cho phép, bạn có thể cân nhắc mua, trưng bày bí ngô giả, hoa giả, các chậu cây giả. Khi hết mùa thu, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ những món đồ này, phơi khô, đóng gói để sử dụng tiếp vào năm sau.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI