Màn tái xuất đáng tiền của các cựu “idol” TVB trong "Bão trắng 3"

05/08/2023 - 20:11

PNO - Sở trường làm phim về đề tài cảnh sát chống tội phạm của điện ảnh Hồng Kông cùng với màn trình diễn của một loạt ngôi sao TVB một thời tạo nên sức hấp dẫn cho "Bão trắng 3: Thiên đường hay địa ngục"

Các bộ phim Hồng Kông nhiều năm nay ít hiện diện ở rạp, nên sự xuất hiện của Bão trắng 3: Thiên đường hay địa ngục quy tụ dàn diễn viên thần tượng một thời của TVB như Lưu Thanh Vân, Quách Phú Thành, Cổ Thiên Lạc, Phương Trung Tín, La Gia Lương khiến người xem đón đợi. Là phần tiếp theo của loạt phim Bão trắng, nhưng khán giả không cần xem 2 phần trước vẫn theo dõi được.

Phim quy tụ bộ 3 ngôi sao TVB một thời Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Quách Phú Thành
Phim quy tụ bộ 3 ngôi sao TVB một thời Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Quách Phú Thành

Phim kể về hai cảnh sát chìm Âu Chí Viễn (Cổ Thiên Lạc đóng) và Trương Kiến Hành (Quách Phú Thành đóng) hoạt động trong băng đảng ma túy tại Hồng Kông, do ông trùm Khang Tố Sai (Lưu Thanh Vân đóng) điều hành.

Trong một chuyến hàng, cả 3 đụng độ với cảnh sát và Âu Chí Viễn nhanh chóng bị lộ thân phận. Chỉ còn Trương Kiến Hành trốn thoát cùng ông trùm sang khu Tam giác vàng nhưng bị thương nặng. Cảm kích ơn cứu mạng của ông trùm, Trương Kiến Hành tiếp tục đồng hành cùng ông trùm ma túy sản xuất thuốc phiện tại khu Tam Giác Vàng. Trong lúc đó, Âu Chí Viễn tìm cách lần theo dấu vết đồng đội để cùng cảnh sát quốc tế truy nã Khang Tố Sai.

Lưu Thanh Vân diễn xuất thần thái trong vai ông trùm
Lưu Thanh Vân diễn xuất thần thái trong vai ông trùm

Đoạn đầu phim được kể hơi rối, vì hiện tại và quá khứ đan xen với nhiều mốc thời gian, nhưng khán giả vẫn dễ hiểu, vì chỉ tóm tắt quá trình thâm nhập vào băng đảng ông trùm của Âu Chí Viễn và Trương Kiến Hành. Thân phận cảnh sát chìm của cả hai nhanh chóng được tiết lộ với người xem, nên câu chuyện có phần đơn điệu, thiếu yếu tố hồi hộp, bất ngờ.

Bù lại, phim gây ấn tượng ngay từ đầu bởi những pha hành động nghẹt thở miêu tả cuộc chạm trán đầu tiên giữa phe tội phạm và phe cảnh sát. Diễn xuất của thiên vương Quách Phú Thành và Cổ Thiên Lạc cho thấy độ ăn ý, thể hiện được sự gắn bó của hai người bạn cùng vào sinh ra tử.

Trailer phim Bão trắng 3:

 

 

 

 

Diễn xuất của cả hai ở những đoạn sau lột tả được nội tâm của những người sống giữa ranh giới của sự trắng-đen, tốt-xấu khi thi hành nhiệm vụ. Họ vì cứu mạng ông trùm để tạo sự tin tưởng mà tông xe chết người, đâm chết thành viên băng nhóm khác và bị lương tâm truy vấn. Hành động đó khiến cả hai băn khoăn trăn trở về việc liệu mình còn là cảnh sát đích thực, hay đã biến thành một tay xã hội đen thứ thiệt giết người theo thói quen.

Phim có những cảnh cháy nổ hoành tráng

Phim có những cảnh cháy nổ hoành tráng

Thể loại phim hành động-tội phạm, đề tài cảnh sát chống ma túy vốn là sở trường của điện ảnh Hồng Kông, và Bão trắng 3 một lần nữa cho thấy điều này. Phần 3 lại được đầu tư kinh phí nhiều hơn 2 phần trước cho khoản hành động, nên cuộc chiến phần này càng tăng thêm độ kịch tính, khốc liệt. Những cảnh rượt đuổi bằng ô tô, đụng xe cháy nổ, những màn đấu súng liên tục được dàn dựng bằng cách cho nổ xe thật, các đạo cụ vũ khí súng trường, súng phòng không, AK mô phỏng như thật, nâng tầm hành động phim lên mức cao.

Những pha cháy nổ trong trường đoạn hành động cuối phim đểu là thật nên tạo hiệu quả cao về mặt cảm xúc
Những pha cháy nổ trong trường đoạn hành động cuối phim đều là thật, nên tạo hiệu quả cao về mặt cảm xúc

Trận chiến cuối cùng tại ngôi làng ở khu Tam giác vàng là trường đoạn hồi hộp, mãn nhãn nhất phim. Việc đoàn phim dựng hẳn ngôi làng người Thái trong phim trường, trưng dụng luôn trực thăng thật để mạnh tay cho tất cả cháy nổ theo kịch bản, tạo ra những thước phim trung thực, lột tả độ khốc liệt, tang thương của cuộc chiến chống ma túy.

Hình ảnh Trương Kiến Hành đi lật giở từng manh chiếu đắp xác những người dân làng vô tội thiệt mạng để tìm người con gái anh thương, rồi bàng hoàng phát hiện chiếc cặp tóc của cô vướng vào bánh xe gây xúc động mạnh.

Khoảnh khắc hội ngộ của ông trùm và 2 “đàn em” nhiều cảm xúc
Khoảnh khắc hội ngộ của ông trùm và 2 “đàn em” nhiều cảm xúc

Ở trường đoạn hành động cuối còn có một phân cảnh đáng nhớ là khi Khang Tố Sai phát hiện 2 đàn em đứng trước mặt lộ diện là cảnh sát chìm. Diễn xuất của bộ ba Lưu Thanh Vân, Quách Phú Thành, Cổ Thiên Lạc khắc hoạ nội tâm éo le của những người từng là anh em sát cánh bên nhau, nhưng thực chất lại đứng ở 2 chiến tuyến. Tình nghĩa giang hồ là thứ tình cảm được cả hai bên trân trọng. Âu Trí Viễn giết người để bảo vệ Khang Tố Sai, Trương Kiến Hành đỡ đạn giùm ông trùm. Khang Tố Sai dù được cảnh báo Trương Kiến Hành là nội gián, vẫn tin tưởng đàn em, cứu sống Hành nhiều lần. 

Khang Tố Sai (trái) cũng vì tình nghĩa giang hồ với Trương Kiến Hành (phải) mà sập bẫy cảnh sát
Khang Tố Sai (trái) cũng vì tình nghĩa giang hồ với Trương Kiến Hành (phải) mà sập bẫy cảnh sát

Trong phim còn có sự xuất hiện của một gương mặt tuy thời lượng đất diễn rất ít, nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ nhân vật độc đáo và thần thái diễn xuất. Đó là La Gia Lương - người vào vai trùm ma túy Đới Kim Vinh. Nhân vật này dựa trên nguyên mẫu có thật là trùm ma túy khu Tam giác vàng những năm 1970-1990, và có tham vọng lập nhà nước riêng nên tự xưng là tổng tư lệnh.

Vốn quen mặt với dạng vai phản diện, nên La Gia Lương lột tả tốt sự lạnh lùng, lì lợm, ngoan cố của một ông trùm. Khoảnh khắc Đới Kim Vinh ngồi bình thản trong hầm ngầm, sẵn sàng đón chờ cái chết đang tới qua ánh mắt lột tả của La Gia Lương khiến người xem rùng mình. 

Phim Bão trắng 3: Thiên đường hay địa ngục khởi chiếu từ ngày 4/8 trên cả nước.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI