Mãn nhãn với màn biểu diễn bằng hàng ngàn drone trên bầu trời TPHCM

09/06/2024 - 22:33

PNO - Hình ảnh chợ Bến Thành, cột cờ Thủ Ngữ... cùng nhiều địa danh mang tính biểu tượng của TPHCM đã được "vẽ" bởi 1.100 thiết bị bay không người lái (drone) trên bầu trời thành phố tối 9/6.

Tối 9/6, đông đảo người dân, du khách tập trung tại công viên bờ sông Bạch Đằng xem biểu diễn Drone, chương trình trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024.
Tối 9/6, rất đông người dân, du khách tập trung tại công viên bờ sông bến Bạch Đằng xem biểu diễn drone. Chương trình thuộc lễ bế mạc Lễ hội sông nước TPHCM lần 2 năm 2024.
Nhiều người dân, du khách đã đến từ sớm để có vị trí ngồi đẹp nhất ngắm màn biểu diễn Drone.
Nhiều người đến từ sớm để có vị trí ngồi đẹp nhất ngắm màn biểu diễn drone.
Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Lung Linh Dòng sông hát” 1.100 thiết bị bay không người lái sẽ vẽ lên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh những bức tranh đa sắc màu và đầy ý nghĩa hoà cùng không khí sôi động của các hoạt động thể thao dưới nước và diễu hành tàu trên sông Sài Gòn như một lời chào tạm biệt và tri ân của Lễ hội sông nước.
Với chủ đề “TPHCM - Lung linh dòng sông hát”, 1.100 thiết bị bay không người lái đã vẽ lên bầu trời những bức tranh đa sắc màu và nhiều ý nghĩa. Cùng với các hoạt động thể thao dưới nước và diễu hành tàu trên sông Sài Gòn, đây như lời chào tạm biệt và tri ân của Lễ hội sông nước.
Chương trình Trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không lái – Drone Show sẽ cùng những dòng sông cất lên lời hát tự hào và yêu thương tới vùng đất này, tới những con người nơi đây, tới những du khách trong nước và quốc tế…
Màn biểu diễn như một cách kể chuyện bằng hình ảnh về các địa danh gắn với lịch sử TPHCM như hình ảnh những con tàu trên sông Sài Gòn, cột cờ Thủ Ngữ, chợ Bến Thành...
Hình ảnh Chợ Bến Thành - Cái tên gắn với vị trí đầu tiên của chợ ở ven sông gần một bến nước của thành Gia Định cũ với lịch sử 110 năm đã trở thành biểu tượng quen thuộc của TPHCM, một đô thị bên sông phồn vinh, tấp nập giao thương và luôn nâng niu, gìn giữ những giá trị văn hóa riêng có
Chợ Bến Thành - khu chợ bên bến nước thành Gia Định cũ có lịch sử 110 năm đã trở thành biểu tượng của TPHCM.
+ Những chuyến tàu lịch sử đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, những chuyến tàu đã trở thành huyền thoại trong trái tim mỗi người con Việt Nam.
Những chuyến tàu trên sông Sài Gòn - một cách thể hiện dòng chảy thời gian mô tả lịch sử hình thành, phát triển của Sài Gòn - TPHCM.
113 năm trước, từ Bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi với ý chí sắt son quyết tìm ra con đường tự do – độc lập cho dân tộc trên con tàu AMIRAL LATOUCHER - TRÉVILLE huyền thoại.
Nhiều hình ảnh drone lung linh trên bầu trời TPHCM.
Hàng ngàn drone đã tạo ra những hình ảnh biến hóa liên tục trên bầu trời TPHCM.
Tất các cả biểu tượng như truyền tải đến người dân và du khách thông điệp; Thành phố không chỉ là nơi những dòng sông nối cội nguồn xuôi về biển cả, Thành phố hôm nay còn là thành phố của những lễ hội, của sắc màu và sự sống động.
Tất các cả biểu tượng như truyền tải đến người dân và du khách thông điệp: Thành phố không chỉ là nơi những dòng sông nối cội nguồn xuôi về biển cả mà còn là thành phố của những lễ hội, của sắc màu và sự sống động.

Du lịch sông nước càng thêm hấp dẫn khi du khách được hoà mình vào cảnh quan thiên nhiên với các hoạt động thể thao dưới nước, Người dân sẽ được thỏa thích ngắm nhìn màn biểu diễn mô tô nước, lướt ván, lướt ván phản lực, flybroad… từ các vận động viên đến từ Câu lạc bộ thể thao dưới nước Quận 7; các VĐV Nguyễn Uy Trường, Nguyễn Hoàng Trung, Nguyễn Mạnh Dũng là những VĐV tiêu biểu của bộ môn lướt ván của thể thao TPHCM ….

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, Lễ hội sông nước lần 2 còn gây ấn tượng với chuỗi hoạt động thể thao dưới nước như biểu diễn mô tô nước, lướt ván, lướt ván phản lực, flybroad…
Màn trình diễn với thông điệp kêu gọi Người dân Thành phố Chung tay bảo vệ môi trường kênh rạch, sông ngòi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thân yêu của chúng ta, hãy nói không với rác thải.
Màn trình diễn với thông điệp kêu gọi người dân thành phố chung tay bảo vệ môi trường kênh rạch, sông ngòi của thành phố, nói không với rác thải.

Bên cạnh đó là màng diễu hành của các phương tiện du lịch đường thủy: 15 chiếc tàu nhà hàng, cano, du thuyền, buýt đường sông, buýt đường thủy 2 tầngsẽ diễu hành trên dòng sông với hoa đăng rực rỡ.
Màn diễu hành của 15 chiếc tàu nhà hàng cùng nhiều cano, du thuyền, buýt đường sông, buýt đường thủy 2 tầng trên dòng sông với hoa đăng rực rỡ.
Các phương tiện du lịch đường thủy sẽ mang đến cho người dân và du khách khi đến tham quan Thành phố những dịch vụ du lịch từ trung đến cao cấp, là phương tiện giao thông công cộng hiện đại và tiện lợi, mang đến cho quý khách cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố, giúp cho du khách có trải nghiệm tuyệt vời trên sông Sài Gòn.
Đó như lời mời gọi người dân và du khách ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố, hay tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trên sông Sài Gòn.
Lễ hội sông nước TPHCM diễn ra từ 31/5-9/6 đã chính thức khép lại, lễ hội được ngành du lịch TP kỳ vòng sẽ là một sản phẩm đặc trưng thu hút khách đến TP, nhằm gia tăng trải nghiệm, chi tiêu của du khách tại TPHCM,…
Lễ hội sông nước TPHCM diễn ra từ 31/5 - 9/6, đến nay đã chính thức khép lại. Ngành du lịch TPHCM xem đây là sản phẩm đặc trưng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quốc Thái

Ảnh: Quốc Thái - Sở Du lịch

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI