Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp và Đà Nẵng

09/06/2024 - 06:54

PNO - Màn so tài của hai đội Pháp và Đà Nẵng trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 khiến khán giả choáng ngợp.

Không phụ lòng mong đợi của người dân, du khách cả nước, đêm khai mạc DIFF 2024 đã thắp sáng bầu trời sông Hàn bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo. Màn đối đầu đầu tiên của mùa DIFF 2024 đến từ đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Kịch bản pháo công phu cùng kỹ thuật bắn được nâng tầm khác biệt là nhận xét chung của nhiều khán giả năm nay về màn trình diễn mang tên “Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng. Với kinh nghiệm “chinh chiến” hơn một thập kỷ, đội thi đã ngày càng hoàn thiện được kỹ thuật bắn, tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Như những cánh chim chao liệng trên bầu trời, nhẹ nhàng và bay bổng, những bông pháo đầu tiên của đội Việt Nam hiện lên trong những thanh âm ngọt ngào của bài hát “Thiên đàng”.

Lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước độc đáo. Đây cũng là màn trình diễn mở đầu cho chương trình nghệ thuật được ban tổ chức tiếp tục tin tưởng trao cho đạo diễn Nguyễn Khải Anh.

Tiết mục mở màn còn có sự góp mặt của hàng trăm vũ công nhằm tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển, đưa người xem về với cội nguồn thiêng liêng của dân tộc. Tiết mục hoành tráng và hào hùng như lời đón chào nồng hậu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đẩy cao trào cho chương trình nghệ thuật là sự xuất hiện của Trang Pháp – cô gái vừa xuất sắc trở thành quán quân của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” với bản tình ca bất hủ nước Pháp “La Vie En Rose", mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật vô cùng lãng mạn và đầy cảm xúc.

Cùng xem màn trình diễn của đội Pháp:

Màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam:

Lê Đình Dũng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=