Malaysia, Singapore "vật lộn" kiểm soát sự lây lan của COVID-19

16/05/2021 - 06:55

PNO - Malaysia ghi nhận số người chết kỷ lục trong ngày 15/5, trong khi Singapore cố gắng kiểm soát ổ dịch sân bay.

Ngày 15/5, Malaysia đã báo cáo 44 trường hợp tử vong do COVID-19, đây là số người chết hàng ngày cao nhất được ghi nhận tại quốc gia này kể từ dịch bệnh bắt đầu bùng phát. Cho đến nay, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của 1.866 người tại đây.

Bên cạnh đó, Malaysia còn xác nhận 4.140 trường hợp mắc mới COVID-19, ngày thứ 4 liên tiếp báo cáo hơn 4.000 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Những ngày gần đây, Malaysia liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tăng cao.
Những ngày gần đây, Malaysia liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tăng cao

Hầu hết trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2 đến từ khu vực Thung lũng Klang, Selangor, Kuala Lumpur… 15 cụm lây nhiễm mới cũng đã được xác định, 8 trong số đó liên quan đến các văn phòng làm việc, 4 cụm liên quan các hoạt động tôn giáo, 2 cụm liên quan cơ sở giáo dục và cụm còn lại liên quan một trung tâm chăm sóc dành cho người cao tuổi.

Từ ngày 9-15/5, Bộ Y tế Malaysia cho biết số ca dương tính mới đã tăng 15,9% và số ca tử vong tăng 53,7% so với tuần trước đó. Bộ cũng cảnh báo Malaysia có thể chứng kiến hơn 8.000 trường hợp mắc mới COVID-19 mỗi ngày vào tháng 6, nếu chính phủ không đưa ra các biện pháp kiểm soát cứng rắn hơn và người dân không nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Những dân đeo khẩu trang bảo hộ đi bộ tại nhà ga số 3 ở sân bay Changi, Singapore.
Người dân đeo khẩu trang bảo hộ đi bộ tại nhà ga số 3 ở sân bay Changi, Singapore

Trong khi đó, Singapore sau nhiều tháng kiểm soát dịch thành công đang đối mặt với đợt bùng dịch mới. Bộ Y tế đã báo cáo 19 ca lây truyền cộng đồng, trong đó có 8 trường hợp liên quan đến cụm sân bây Changi trong ngày 15/5, khiến các chuyên gia không khỏi lo ngại. Ngoài ổ dịch sân bay, các cụm nhiễm khác cũng được xác nhận tại trường học, bệnh viện…

Trước tình trạng dịch tái bùng phát, chính phủ Singapore đã nhanh chóng ban hành lệnh hạn chế mới như cấm ăn uống tại nhà hàng, khuyến khích mọi người làm việc tại nhà và hạn chế tụ tập quá 2 người thay vì 5 người như trước đây. Các biện pháp kiểm soát này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 13/6.

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI