Mai Vàng vinh danh nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NSND Thanh Tuấn

30/03/2024 - 22:34

PNO - Tối 30/3, BTC giải Mai Vàng tổ chức chương trình nghệ thuật Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng tại một trung tâm thương mại tại TP Thủ Đức, TPHCM.

Ông Tô Đình Tuân (Tổng biên tập Báo Người Lao Động, bìa phải) trao quà cho
Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động (bìa phải) cùng nhà tài trợ (bìa trái) trao quà cho NSND Thanh Tuấn và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Đây là chương trình nằm trong chuỗi những buổi biểu diễn hướng tới kỷ niệm 30 năm tổ chức giải thưởng. BTC mong muốn mang các buổi diễn đến với người dân sống xa trung tâm TPHCM.

Trong đêm này, BTC trao giải Mai Vàng tri ân cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và NSND Thanh Tuấn. Cả hai đều thành công trong lĩnh vực mà họ theo đuổi, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho công chúng.

Trong đó, NSND Thanh Tuấn có hơn nửa thế kỷ gắn bó với sân khấu cải lương. Ông được đánh giá có chất giọng tốt, riêng biệt và có nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở như: Thầy Ba Đợi, Chu Văn An, Tìm lại cuộc đời, Tây Thi, Người tình trên chiến trận...

NSND Thanh Tuấn nói hạnh phúc khi được BTC ghi nhớ, trao tặng danh dự. Ông hy vọng giải thưởng tiếp tục phát triển để đồng hành, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của nghệ sĩ.

NSND Thanh Tuấn cũng mong nghệ sĩ sẽ luôn hăng say, yêu nghề. Tại đây, ông cũng thể hiện bài tân cổ Nhớ biển Nha Trang gắn liền với tên tuổi của mình.

NSND Thanh Tuấn hát trong chương trình
NSND Thanh Tuấn hát trong chương trình

*Nhớ biển Nha Trang - NSND Thanh Tuấn:

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nổi tiếng về viết văn, nhưng từng đạt giải Mai Vàng với 2 tập thơ, cách đây 30 năm.

"30 năm là khoảng thời gian rất dài. Nhưng giải thưởng Mai Vàng vẫn duy trì, phát triển được 30 năm thì là điều kỳ diệu, đặc biệt khi đã trải qua những biến động kinh tế, dịch bệnh...", ông nói. Nhà văn cho rằng giải thưởng như cầu nối của công chúng với văn nghệ sĩ.

Nhắc đến ông, công chúng không thể quên những tác phẩm văn học nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ. Trong đó Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc... từng được chuyển thể thành phim điện ảnh. Khoảnh khắc giới thiệu nhà văn lên nhận thưởng, nhiều người có mặt reo hò vì là độc giả trung thành của ông.

Bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước, thứ hai từ trái qua), ông Tô Đình Tuân
Bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước, thứ hai từ trái qua), ông Tô Đình Tuân trao hoa, quà cho NTK Võ Việt Chung (thứ hai từ phải sang)

BTC cũng tặng hoa, kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ, đạo diễn, NTK từng đạt giải Mai Vàng qua các năm như: NSƯT Hoa Hạ, NSƯT Công Ninh, NTK Võ Việt Chung, diễn viên Hồng Ánh...

Trong đêm này, các nghệ sĩ, ca sĩ như: Thanh Hằng, NSƯT Kim Tiểu Long, Ngọc Mai, nhóm Mắt Ngọc... phục vụ nhiều ca khúc, tân cổ cho khán giả, được hưởng ứng nồng nhiệt.

Nghệ sĩ Thanh Hằng hát mở màn chương trình
Nghệ sĩ Thanh Hằng hát mở màn chương trình

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI