Mái ấm trao đi từ yêu thương góp nhặt

04/07/2024 - 17:24

PNO - Ngày 1/7, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp với Viet House Foundation (Quỹ Nhà Việt) và Hội LHPN huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Nhặt - 73 tuổi, ở ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu - là phụ nữ đơn thân thuộc diện hộ nghèo.

Đại diện Báo Phụ nữ TPHCM, Viet House Foundation và lãnh đạo địa phương chung vui bên căn nhà mới của bà Nhặt
Đại diện Báo Phụ nữ TPHCM, Viet House Foundation và lãnh đạo địa phương chung vui bên căn nhà mới của bà Nhặt

Đầu tháng 4/2024, đoàn khảo sát của Báo Phụ nữ TPHCM và đại diện Viet House Foundation đến địa phương và vô cùng thương cảm trước cuộc sống đầy bất an của bà Nhặt trong ngôi nhà chắp vá với mái tôn mục gỉ phía trên, lá bạt che chắn xung quanh rách nát. Bà kể, những ngày trời mưa giông, bà không dám nằm trong nhà vì sợ sập. Do đó, hễ “ngày ráo thì ở trên này, mưa giông thì xuống nhà dưới”. “Nhà dưới” bà nhắc đến chính là chuồng heo ở phía sau nhà được dựng bằng tấm bạt cũ.

Chỉ trong hơn 1 tháng, miếng đất trống toàn sỏi đá, rác rến kế bên căn lều của bà Nhặt đã mọc lên ngôi nhà bê tông khang trang với diện tích gần 50m2. Tổng kinh phí xây dựng mái ấm tình thương cho bà Nhặt là 100 triệu đồng. Trong đó, Báo Phụ nữ TPHCM và Quỹ Viet House Foundation phối hợp tài trợ 70 triệu đồng và 30 triệu đồng còn lại do người thân bà Nhặt đóng góp thêm. Nhìn ngôi nhà, ai cũng mừng cho bà Nhặt vì từ nay, bà không còn phải thấp thỏm, lo sợ mỗi khi trời giông gió. Được hỏi về cảm nghĩ khi có ngôi nhà mới, bà nghẹn ngào mãi mới nói được tròn câu cảm ơn. Bà bảo: “Sợ nói một hồi rớt nước mắt”.

Bà Phan Thị Thùy Vân - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh - trân trọng cảm ơn tấm lòng, tình cảm của Báo Phụ nữ TPHCM và đại diện Viet House Foundation đã dành cho quê hương huyện Bến Cầu nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung. Bà thông tin, Bến Cầu là vùng đất chiến khu, vùng đất lịch sử cách mạng nên sau chiến tranh, dù đã thay đổi rất nhiều nhưng cuộc sống người dân vẫn còn vô vàn khó khăn.

Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - đã gửi lời cảm ơn đại diện Viet House Foundation - vợ chồng ông Phan Đình Huy và bà Trần Thị Bích Vân - những tấm lòng kiều bào luôn hướng về quê hương, đất nước với những hỗ trợ thiết thực. Đồng thời, cảm ơn sự sát sao của các cán bộ địa phương đã đưa Báo Phụ nữ TPHCM đến đúng địa chỉ cần giúp đỡ.

“Chúng tôi nhận thấy không có gì hạnh phúc bằng chuyện góp nhặt tình thương để xây dựng nên một mái ấm. Đây cũng chính là mệnh lệnh từ trái tim của những người làm báo. Lâu nay, Báo Phụ nữ TPHCM vẫn luôn xác định đối tượng yếu thế, đặc biệt phụ nữ, trẻ em là những người cần ưu tiên, giúp đỡ” - bà Vân Anh chia sẻ.

Bà Trần Thị Bích Vân thông tin, Viet House Foundation là dự án do Huanvy Phan - con gái thứ hai của ông bà thành lập năm 15 tuổi (2014) với nguyện vọng xây 10 căn nhà cho các hộ nghèo. Sau khi cùng Báo Phụ nữ TPHCM trao mái ấm tình thương thứ mười vào năm 2019, Huanvy Phan đã giao quỹ lại cho ba mẹ quản lý để cô tập trung vào việc học tập. Ngôi nhà dành cho bà Nhặt là mái ấm tình thương thứ mười một mà quỹ phối hợp với Báo Phụ nữ TPHCM xây dựng. Dự kiến trong năm 2024, Viet House Foundation và Báo Phụ nữ TPHCM sẽ tiếp tục xây tặng thêm 1 mái ấm tình thương cho hộ nghèo ở xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI