Mắc COVID-19, ngôi sao điền kinh Mỹ vẫn giành huy chương Olympic 2024

09/08/2024 - 07:00

PNO - Sau trận chung kết nội dung chạy 200m nam ngày 8/8, Noah Lyles tiết lộ anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào sáng 6/8.

Noah Lyles cần chăm sóc y tế sau khi giành HCĐ nội dung 200m nam, ngày 8/8 - Ảnh: Guardian
Noah Lyles cần chăm sóc y tế sau khi giành HCĐ nội dung 200m nam, ngày 8/8 - Ảnh: Guardian

Sau màn chiến thắng kịch tính ở nội dung 100m nam, Noah Lyles tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý sau trận chung kết chạy 200m nam: vận động viên người Mỹ này phải rời đường đua trên xe lăn, khi về đích thứ 3 với thành tích 19,7 giây.

Sự xuất hiện của Lyles trên xe lăn ngay lập tức làm dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của anh.

Không để người hâm mộ thắc mắc, VĐV 27 tuổi này đã nhanh chóng làm rõ tình hình của mình: “Tôi bị COVID-19. Tôi đã xét nghiệm dương tính vào khoảng 5g sáng, ngày 6/8. Tôi thức dậy với cảm giác ớn lạnh, đau nhức, đau họng. Đó là rất nhiều triệu chứng mà tôi đã có trước khi xét nghiệm dương tính.

Sau khi có kết quả, tôi nhanh chóng cách ly tại một khách sạn gần làng VĐV và họ đã cho tôi dùng nhiều thuốc nhất có thể theo luật định, để đảm bảo cơ thể tôi có thể duy trì được thể trạng tốt nhất".

Nam VĐV cho biết bản thân khá choáng váng sau cuộc đua 200m, cơn đau ngực của anh hiện vẫn còn, khi xuất hiện trong buổi giao lưu với giới truyền thông trong chiếc khẩu trang, được các thành viên y tế của đội tuyển Hoa Kỳ hộ tống.

Hiện tại, anh đã khỏe hơn nhiều, có thể thở ổn định và lấy lại bình tĩnh. Tuy nhiên, anh thừa nhận COVID-19 chắc chắn đã ảnh hưởng đến thành tích của anh, khiến anh không thể giành HCV.

Mặc dù mắc COVID-19, nhưng ngôi sao điền kinh Mỹ khẳng định mình chưa bao giờ có ý định rút lui khỏi cuộc thi. Tại Olympic Paris các quy định khá cởi mở so với Olympic Tokyo, cho phép các VĐV mắc COVID-19 căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bản thân, tự đưa ra quyết định có tiếp tục các cuộc thi hay không.

Trong khi đó, phía đại diện liên đoàn điền kinh Mỹ cũng cho biết họ luôn đặt sự an toàn cho các vận động viên lên hàng đầu. Sau khi đánh giá y tế kỹ lưỡng, Noah đã quyết định thi đấu nội dung 200m.

Không có thành viên nào khác của đội tuyển Hoa Kỳ được thông báo về chẩn đoán của Lyles, trước trận chung kết 200m. Những người duy nhất biết tình trạng sức khỏe của anh là đội ngũ y tế, huấn luyện viên và gia đình Lyles.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI