Mắc bệnh cơ tim giãn nở có nguy hiểm không?

22/07/2024 - 14:40

PNO - Bệnh nhân cần theo dõi các dấu hiệu cảnh báo như đau tức ngực, khó thở, ngất xỉu và đến cơ sở y tế kịp thời khi có bất thường.

Mẹ tôi 78 tuổi, mới đi khám sức khỏe và được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim giãn nở. Gia đình tôi rất lo lắng về tình trạng của mẹ. Xin bác sĩ cho biết, bệnh này có nguy hiểm không?

Phạm Văn Việt (quận Bình Thạnh, TPHCM)


Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Ngọc Mỹ (Đơn vị hồi sức tim mạch Bệnh viện Nhân dân Gia Định) trả lời: Bệnh cơ tim giãn nở khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng bơm máu của tim. Bệnh khiến tim không thể cung cấp đủ máu cho cơ thể, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim, suy giảm chức năng gan, thận, và đặc biệt là nguy cơ đột tử cao. Tuy nhiên, bệnh nhân và gia đình cũng không nên quá lo lắng. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và tiên lượng cho bệnh nhân.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh cơ tim giãn nở. Để theo dõi và điều trị bệnh hiệu quả, anh nên đưa mẹ đến khám và theo dõi định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ tại cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa tim mạch. Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho tình trạng của mẹ anh. Bệnh cơ tim giãn nở cần tuân thủ phác đồ điều trị nghiêm ngặt, bao gồm dùng thuốc đầy đủ, tái khám định kỳ và thay đổi lối sống khoa học (ăn uống, vận động, hạn chế căng thẳng).

Bệnh nhân cần theo dõi các dấu hiệu cảnh báo như đau tức ngực, khó thở, ngất xỉu và đến cơ sở y tế kịp thời khi có bất thường. Gia đình nên hỗ trợ tinh thần, tạo môi trường sống thoải mái cho bệnh nhân để góp phần điều trị hiệu quả.


Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI