Lydie Vũ diện trang phục cảm hứng Tây Bắc tại ''Miss Supranational 2024''

04/07/2024 - 09:01

PNO - Trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do NTK Tăng Thành Công thực hiện.

Bộ trang phục có tên ''Cát cát'' được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá Tây Bắc với chất liệu chính là thổ cẩm. Thông qua đó, người đẹp muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế về đời sống văn hoá của người dân Tây Bắc, truyền thống yêu nước, đấu tranh giữ gìn bờ cõi non sông.
Bộ trang phục có tên Cát Cát được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá Tây Bắc với chất liệu chính là thổ cẩm. Thông qua đó, người đẹp muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế về đời sống văn hoá của người dân Tây Bắc, truyền thống yêu nước, đấu tranh giữ gìn bờ cõi non sông.
''Cát Cát'' được thực hiện sau chuyến đi thăm bản Cát Cát ở Sapa của Lydie Vũ. Nơi này giữ gìn rất tốt nhiều nghề thủ công truyền thống, đặc biệt là nghề dệt vải thổ cẩm với kỹ thuật tinh xảo. Người đẹp mong có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đặc trưng văn hóa Việt Nam.
Cát Cát được thực hiện sau chuyến đi thăm bản Cát Cát ở Sapa của Lydie Vũ. Nơi này giữ gìn rất tốt nhiều nghề thủ công truyền thống, đặc biệt là nghề dệt vải thổ cẩm với kỹ thuật tinh xảo. Người đẹp mong có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đặc trưng văn hóa Việt Nam.
Về chất liệu, NTK Tăng Thành Công cho biết trang phục này làm hoàn toàn bằng thổ cẩm được dệt từ những đôi bàn tay khéo léo của người dân đồng bào Tây Bắc, có màu sắc sặc sỡ và hoạ tiết đặc trưng.
Về chất liệu, NTK Tăng Thành Công cho biết trang phục được làm hoàn toàn bằng thổ cẩm, dệt từ những đôi bàn tay khéo léo của người dân đồng bào Tây Bắc, có màu sắc sặc sỡ và họa tiết đặc trưng.
Tthiết kế không quá cồng kềnh và nặng nề, giúp Lydie dễ dàng trình diễn trên sân khấu và thuận tiện trong khâu vận chuyển.
Thiết kế cũng không quá cồng kềnh và nặng nề, giúp Lydie dễ dàng trình diễn trên sân khấu và thuận tiện trong khâu vận chuyển. Bộ trang phục được thiết kế có phần nón được đính kết các chi tiết tua rua bắt mắt, phần tà được làm dài sang 2 bên tạo cảm giác cân đối cho người mặc.
Ngoài ra, những chi tiết cắt xẻ táo bạo được nhà thiết kế chú trọng tận dụng triệt để, giúp đại diện Việt Nam khoe được thân hình chuẩn chỉnh, vừa mang giá trị truyền thống, vừa toát lên đẹp vẻ hiện đại.
Ngoài ra, những chi tiết cắt xẻ táo bạo được nhà thiết kế chú trọng tận dụng triệt để, giúp đại diện Việt Nam khoe được thân hình chuẩn chỉnh, vừa mang giá trị truyền thống, vừa toát lên đẹp vẻ hiện đại.
Từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thiện bộ trang phục, NTK Tăng Thành Công cho biết anh mất nhiều thời gian nhất ở công đoạn nhập vải. Phải mất hơn 2 tuần để thu thập đủ các loại vải với đa dạng chất liệu, màu sắc, họa tiết từ những địa phương khác nhau ở Tây Bắc.
NTK Tăng Thành Công cho biết anh mất nhiều thời gian cho công đoạn nhập vải. Phải hơn 2 tuần để thu thập đủ các loại vải với đa dạng chất liệu, màu sắc, họa tiết từ những địa phương khác nhau ở Tây Bắc để hoàn thiện trang phục cho Lydie Vũ dự thi.
Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 7/7 theo giờ Việt Nam.
Trước đó, trong đêm bán kết, Lydie Vũ trình diễn tự tin các phần thi trang phục áo tắm và dạ hội. Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 7/7 theo giờ Việt Nam.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI