Lý Hải ra mắt MV nhạc phim sớm, tránh kiện tụng

24/11/2020 - 11:06

PNO - Sau nhiều năm từ giã âm nhạc tập trung cho vai trò đạo diễn, nhà sản xuất (NSX) phim, ca sĩ Lý Hải cho ra mắt sản phẩm mới, khác biệt trước đây hoàn toàn.

MV mới mang tên Rap say, là một sáng tác của Gold K. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Lý Hải sau 5 năm tạm dừng ca hát. Nội dung ca khúc chủ yếu nói về vẻ đẹp của nhiều vùng đất ở miền Tây như: Mỹ Tho, Bến Tre, Kiên Giang… cũng như sự chất phác, mến khách của người miền Tây. Những hình ảnh đặc trưng của miền sông nước như đồng ruộng thẳng cánh cò bay, chợ nổi Cái Răng... đều được hiện lên sinh động.

Hình ảnh của Lý Hải trong MV mới
Hình ảnh của Lý Hải trong MV mới

Trong MV mới, Lý Hải diện áo bà ba, lội ruộng, cấy lúa khiến người xem thích thú. Ngoài ra, anh còn thể hiện một số động tác vũ đạo ngay trên đồng ruộng. Nhiều khán giả ủng hộ sự trở lại của Lý Hải với âm nhạc. Họ chia sẻ những ký ức gắn liền với thần tượng một thời.

MV Rap say:

 

Trước đây, Lý Hải "chuyên trị" nhạc ballad hoặc R&B, dance sôi động, vì thế việc anh hát rap khiến nhiều người bất ngờ. Chất giọng của anh chỉ dừng ở mức tạm ổn trong ca khúc Rap say vì đây không phải là sở trường. Ngoài ra, nam diễn viên Mạc Văn Khoa và ca sĩ Cao Phương Thuý cũng góp mặt trong sản phẩm này, trình bày một vài câu hát.

Mạc Văn Khoa không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Lý Hải nhận ra nam diễn viên sở hữu chất giọng đặc trưng và khả năng nói chuyện rất lưu loát nên khi đọc rap sẽ không bị lẫn với bất kỳ ai. 

Chia sẻ cảm xúc khi quay lại với âm nhạc, Lý Hải cho biết: “Đã lâu rồi tôi không thu âm. Đặc biệt ca khúc này lại thuộc dòng nhạc rap nên ít nhiều cũng khó khăn. Tôi đọc đi đọc lại, tập luyện với các anh em có khi lẹo lưỡi. Hát rap thực sự không dễ, vừa phải đọc cho kịp nhạc, vừa phải thể hiện được hồn của ca khúc. Nhưng đây cũng là một trải nghiệm thú vị”. Nam ca sĩ và ê-kíp phải thu đi thu lại gần 100 lần mới ra được bản ưng ý cuối cùng.

Lý Hải và các vũ công nhảy múa trên đồng ruộng
Lý Hải và các vũ công nhảy múa trên đồng ruộng

Ê-kíp của Lý Hải mất 2 ngày làm việc xuyên suốt để thực hiện MV này. Được biết, Rap say cũng sẽ là nhạc phim của Lật mặt: 48h, dự kiến ra mắt vào dịp Tết nguyên đán 2021.                                  

Chia sẻ lý do cho ra mắt MV quá sớm so với lịch chiếu của phim, Lý Hải cho biết: “Tôi đã rất ngán ngẩm với vụ kiện liên quan đến chuyện bản quyền nhạc phim của Lật mặt phần trước. Tôi muốn ra mắt ca khúc trước khi bộ phim chiếu 3 tháng để có ai vào nhận “bà con” thì nhận giùm và tôi sẽ không để vào phim nữa để tránh những rắc rối”.

Hiện tại, không khó để thấy rap đang là xu hướng lên ngôi trong làng nhạc Việt. Vì thế, việc có rap đi kèm dễ giúp sản phẩm được chú ý hơn. Tuy nhiên, ca sĩ Lý Hải cho biết anh không chạy theo trào lưu. Bởi ca khúc này đã ra đời vào tháng 10/2019. Cụ thể, Gold K đã đến casting nhưng không được chọn để xuất hiện trong phim. Nhưng Lý Hải ấn tượng với tài lẻ của nam rapper nên đặt hàng viết riêng ca khúc này.  

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI