Lý do phim “Nơi giấc mơ tìm về” bị chê nhạt?

20/06/2023 - 07:31

PNO - Đi được gần nửa chặng đường phát sóng, nhưng phim "Nơi giấc mơ tìm về" vẫn chưa thoát khỏi sự buồn tẻ, nhàm chán. Tình tiết phim khá tẻ nhạt, diễn xuất thiếu bùng nổ. Đặc biệt nam chính bị chê nhiều nhất.

Phim Nơi giấc mơ tìm về lên sóng tập 17 vào ngày 19/6 (VTV1 lúc 21g từ thứ Hai đến thứ Sáu). Tính đến nay, phim đã chiếu được 1/2 (dự kiến 35 tập) số tập. Sức hút của phim thể hiện qua lượt xem, bình luận, tương tác trên các diễn đàn phim ảnh, các nền tảng mạng xã hội không bằng 2 phim phát sóng đã lâu là Cuộc đời vẫn đẹp sao, Gia đình mình vui bất thình lình.

Theo bảng thống kê mới nhất về lượng người xem chương trình truyền hình cả nước, Nơi giấc mơ tìm về cùng với Gia đình mình vui bất thình lình đứng vị trí thứ tư sau phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hoa hồng cho sớm mai Thế giới cổ tích: Ăn cháo đá bát.

Phim mở đầu với câu chuyện Gia An (Lãnh Thanh đóng) về nước tiếp quản công ty gia đình dưới sức ép của bà mình
Phim mở đầu với câu chuyện Gia An (Lãnh Thanh đóng) về nước tiếp quản công ty gia đình dưới sức ép của bà mình

Chuyện phim Nơi giấc mơ tìm về bắt đầu từ việc Gia An - một thanh niên nhà giàu - trở về nước để tiếp quản công ty gia đình dưới sức ép của bà nội (bà Lan - chủ tịch tập đoàn La La).

Vốn ham chơi và bất đồng thế hệ, nên ban đầu Gia An luôn tìm cách chống đối bà và Phương - thư ký riêng của bà Lan - khiến công ty nhiều lần bị lao đao. Về sau, trong quá trình làm việc, Gia An mới hiểu được vất vả của bà khi phải một mình lèo lái công ty mấy chục năm trời.

Từ chỗ chống đối, Gia An thay đổi và chứng tỏ được năng lực của mình trong việc quản lý công ty. Nhưng đến lúc này anh phát hiện ra sự thật bà Lan không phải ruột rà của mình. Chẳng những vậy, bà còn dính líu đến cái chết của bố mẹ anh.

Trailer Phim Nơi giấc mơ tìm về:

 

Nơi giấc mơ tìm về có điểm đáng khen là không đi vào lối mòn về chủ đề và diễn viên. Phim là tác phẩm hiếm hoi khai thác đời sống người cao tuổi, và dàn diễn viên không bị “nhẵn mặt”.

NSND Lê Khanh (vai bà Lan) rất lâu mới trở lại với màn ảnh nhỏ. Nam chính Gia An được giao cho Lãnh Thanh - gương mặt lần đầu đóng vai chính trên màn ảnh nhỏ VTV. Hai người đẹp Việt Hoa (vai Phương) và Minh Thu (vai Mai Anh) cũng hiếm hoi mới được giao vai nữ chính. Ngoài ra, phim còn có dàn bao “xịn” gồm những nghệ sĩ gạo cội như NSND Trọng Trinh, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Đặng Tất Bình.

Đây là phim hiếm hoi khai thác về đời sống người cao tuổi
Đây là phim hiếm hoi khai thác về đời sống người cao tuổi

Tưởng rằng với những yếu tố mới mẻ trên, Nơi giấc mơ tìm về sẽ dễ dàng thu hút người xem khi lên sóng, nhưng tiếc là không.

Chủ đề phim nói về người cao tuổi - đối tượng ít được nhắc đến trong phim Việt - tuy mới, nhưng mô típ phim về mâu thuẫn thế hệ, về tình yêu “oan gia khắc khẩu”, chủ tịch - giám đốc yêu nữ nhân viên cấp dưới không mới. Do đó người xem chủ yếu trông chờ vào diễn xuất và mong đợi phim có những tình tiết thú vị, những câu thoại ấn tượng. Những điều này, Nơi giấc mơ tìm về chưa làm được.

Đầu tiên về dàn diễn viên, nam chính Lãnh Thanh vào vai một “tổng tài”, nhưng từ tạo hình đến phong cách đi đứng, đài từ đều chưa toát lên được nét sang cả, ăn chơi của một cậu ấm đi du học nước ngoài về. Vì vậy, cho dù lối diễn của anh không tệ, nhưng người xem không mấy hào hứng theo dõi.

Hơn nữa, giữa anh với 3 bạn diễn nữ là NSND Lê Khanh, Việt Hoa, Minh Thu chưa có được chất xúc tác trong diễn xuất. Người xem không cảm nhận được tình bà cháu khắng khít giữa Gia An với bà Lan, hay sự ăn ý, đẹp đôi giữa Gia An với Phương.

Nam chính lãnh Thanh bị chê từ tạo hình đến diễn xuất
Nam chính Lãnh Thanh bị chê từ tạo hình đến diễn xuất

Yêu cầu xem lại phong cách tổng tài giúp ông kia đi, chán”, “Đúng nhân vật chính gì mà không có đất diễn , diễn thì không cảm xúc chả giống tài phiệt tí nào”, “Lồng tiếng cho nam chính được không? Đài từ chán quá, tụt hết cảm xúc”, “Nam chính nhập vai chưa ổn. Nếu diễn viên Nhan Phúc Vinh vào vai này chắc ok hơn”… là những bình luận trên mạng của người xem dành cho Lãnh Thanh.

Việc Lãnh Thanh bị chê cũng không có gì bất ngờ, vì đây là vai chính trong phim truyền hình đầu tiên của anh. Nhưng ngạc nhiên nhất là NSND Lê Khanh cũng không được đánh giá cao qua vai diễn bà Lan. Tạo hình của chị gây sợ hãi với đôi mắt trang điểm đậm, tròng mắt trắng dã, mặt dày cộm lớp phấn. Diễn xuất và tạo hình của NSND chỉ đạt ở khía cạnh thể hiện một người phụ nữ, một người bà quyền lực, chứ chưa toát lên được khía cạnh tình cảm của một người bà rất yêu thương cháu. Vì vậy, người xem khó có cảm tình với nhân vật bà Lan.

Diễn xuất của NSN Lê Khanh và Lãnh Thanh chưa thể hiện tình bà cháu khắng khít
Diễn xuất của NSND Lê Khanh và Lãnh Thanh chưa thể hiện tình bà cháu khắng khít

Về nội dung, tình tiết phim nhàn nhạt. Chưa có tình huống đặc sắc nào phản ánh xung đột giữa hai thế hệ. Thái độ phản kháng mạnh mẽ của Gia An trước sự áp đặt của bà mình cũng chỉ là ngấm ngầm để trong lòng. Những tình huống hiểu lầm giữa Gia An và Phương như chuyện Gia An tưởng Phương dùng tiền, dùng tình để xử lý khủng hoảng công việc cũng chưa thực sự tạo gay cấn, đủ sức mở ra bước ngoặt mới cho mối quan hệ của cả hai.

NSND Lê Khanh không được đánh giá cao ở lần tái xuất màn ảnh nhỏ này
NSND Lê Khanh không được đánh giá cao ở lần tái xuất màn ảnh nhỏ này

Ngoài tình tiết rời rạc, vụn vặt, phim còn có một số đoạn vô lý như ở buổi kỷ niệm thành lập công ty đang diễn ra văn nghệ thì bị cúp điện, nhưng những người tham dự hốt hoảng tháo chạy như gặp sự cố cháy nổ. Cách xây dựng nhân vật cũng không thuyết phục, nổi bật là tính cách, hành xử vô lối của nhân vật nữ phụ Mai Anh. Mỗi khi cô xuất hiện, khán giả chỉ thấy cô trợn mắt la hét, quát tháo, giận dữ và cư xử vô duyên, không biết điều. Khó có thể tin đây là một cô gái được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến và học tập giỏi giang như phim mô tả.

Nhân vật Mai Anh gây ức chế nhất phim vì hành xử vô lối
Nhân vật Mai Anh gây ức chế nhất phim vì hành xử vô lối

Nơi giấc mơ tìm về còn nửa chặng đường phát sóng nữa. Phim vẫn còn hy vọng sẽ thuyết phục người xem, nhất là khi ở tập mới nhất, Gia An đã có dấu hiệu thay đổi thái độ, “quay đầu” với bà mình và Phương.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri