Lý do hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới lại bị ngập nước

28/11/2024 - 19:58

PNO - Chiều 28/11, tại họp báo về thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Vũ Hoàng Anh - Phó ban điều hành Dự án đường bộ 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) đã lý giải về việc hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) bị ngập.

Ông Vũ Hoàng Anh cho biết, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới hiện đang do đơn vị thi công quản lý trong thời gian chuẩn bị bàn giao cho đơn vị quản lý hạ tầng của thành phố. Từ thời điểm đầu mùa mưa đến nay, đơn vị thi công đã bố trí trực liên tục nhằm đảm bảo hoạt động của trạm bơm và hầu như không xảy ra sự cố ngập nước.

Ông nói: "Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, thời tiết chuẩn bị bước vào mùa khô nên nhà thầu đã chủ quan không theo dõi việc nhân viên ứng trực trạm bơm có mặt tại công trình. Do đó, đêm 23/11 không có người trực trạm bơm dẫn đến trình trạng ngập nước”.

ông Vũ Hoàng Anh, Phó Ban điều hành Dự án đường bộ 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền
Ông Vũ Hoàng Anh - Phó ban điều hành Dự án đường bộ 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền

Ông Vũ Hoàng Anh cam kết trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra hằng ngày của hoạt động trạm bơm, đảm bảo việc vận hành liên tục trạm bơm của đơn vị thi công nhằm không để xảy ra tình trạng tương tự.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc tình trạng ngập nước tại hầm chui này không phải chỉ diễn ra một lần, ông Vũ Hoàng Anh cho hay, sau khi có mưa, đơn vị đã yêu cầu nhân viên trạm bơm kiểm tra ngay và sau 1 tiếng đã thoát nước.

Tuy nhiên, tại hầm chui vẫn có tình trạng nước thoát chậm do người dân đi qua vứt rác xuống gây nghẽn. Vừa qua, Ban Giao thông đã tiến hành vệ sinh sạch sẽ, công tác vệ sinh cũng được duy trì để không xảy ra tình trạng tương tự. Ngoài ra, về cấu tạo, cao độ hầm chui bao giờ cũng đi thấp hơn cao độ mặt bằng… nên chỉ có phương án sử dụng bơm để đưa nước ra ngoài.

Dự kiến, tháng 12/2024, Ban Giao thông sẽ có báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị phân cấp cho đơn vị quản lý hạ tầng thực hiện quản lý. Khi đơn vị quản lý hạ tầng quản lý, họ luôn luôn có nhân viên trực gác để đảm bảo hoạt động bình thường của hầm chui.

Được biết, hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới có chiều dài 670m, rộng 8m, nằm bên phải quốc lộ 1, hướng từ TPHCM đi Đồng Nai với mức đầu tư khoảng 75 tỉ đồng. Mặc dù được xây dựng với quy mô hiện đại, nhưng từ khi đưa vào khai thác, hầm chui này nhiều lần bị ngập sau cơn mưa, gây trở ngại cho việc đi lại của người dân.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI