Ly bia độc đáo quảng bá việc… uống đúng cách

11/08/2024 - 08:51

PNO - Công ty sản xuất bia thủ công lớn Yoho Brewing (thị trấn Karuizawa, tỉnh Nagano, Nhật Bản) vừa cho ra mắt “ly bia chậm” có hình dạng độc đáo, khiến việc uống bia trở nên khó khăn hơn, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho người uống.

Yoho Brewing đã giới thiệu “ly bia chậm” nhằm thúc đẩy việc uống đúng cách ở Nhật Bản - ẢNH: FUMION MATSUYAMA
Yoho Brewing đã giới thiệu “ly bia chậm” nhằm thúc đẩy việc uống đúng cách ở Nhật Bản - ẢNH: FUMION MATSUYAMA

Theo Yoho Brewing, chiếc ly với một rãnh hẹp ở giữa thân có thể làm chậm tốc độ uống khoảng 3 lần so với chiếc ly thông thường. Đặc điểm nổi bật nhất là hình dáng ly kết hợp với màu sắc của bia bên trong khiến chiếc ly trông giống một đồng hồ cát. Chiếc ly có dung tích 350ml và cổ ly có tác dụng hạn chế lượng bia lúc uống khi bia sắp hết.

Trong những năm gần đây, các rủi ro sức khỏe liên quan đến việc uống nhiều rượu bia đã được chỉ ra ở cả Nhật Bản và nước ngoài. Các nhà sản xuất đồ uống có cồn đã nỗ lực thúc đẩy “uống đúng cách”. Các công ty Nhật Bản đang xem xét lại việc bán các sản phẩm đóng hộp có nồng độ cồn từ 7 đến 9%, còn được gọi là “sản phẩm loại mạnh” và ngày càng tập trung vào đồ uống không cồn.

Manami Kawazu - Giám đốc quảng cáo của Yoho Brewing - cho biết: “Chúng tôi phát triển loại ly này để quảng bá việc “uống đúng cách” với một chút hài hước. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thích uống chậm rãi trong mùa hè nóng nực”.

Yoho Brewing đang nhận đơn đặt hàng trên trang web cho đến ngày 16/8. Mỗi chiếc ly đều được làm thủ công bởi những người thợ tại Viện Nghệ thuật thủy tinh Tokyo. Những chiếc ly này sẽ được sử dụng tại các nhà hàng bia chính thức của Yoho Brewing và một số quán ăn khác khi phục vụ bia trong thời gian có hạn.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI