Lụy tình nhân

22/06/2024 - 19:06

PNO - Em đừng thỏa hiệp kiểu “tự do với nhau lần cuối rồi sẽ chấm dứt thực sự”. Hãy chấm dứt ngay, chịu vật vã đớn đau một thời gian để đứng thẳng một mình.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em chia tay chồng cách đây 5 năm. Sau khi chia tay, em xin được học bổng đi học nâng cao ở Malaysia. Ba má em nuôi con gái 4 tuổi của em để em yên tâm học hành. Em nghĩ mình là người mạnh mẽ, tập trung cho công việc, tương lai, không còn vương vấn đau khổ gì về chuyện cũ.

Gần hết thời gian học, em gặp và yêu anh ấy. Lúc đó em tin lời người ta rằng người ta đang độc thân, em đã nghĩ cuối cùng rồi mình cũng gặp được hạnh phúc. Em đã yêu người ta rất nhiều. Chuyện vỡ lở khi em về nước và biết anh ấy đã có gia đình, vợ và 2 con ở quê. Em quyết định chấm dứt quan hệ.

Nhưng thật quá khó khăn khi đã trải qua khoảng thời gian tuyệt vời bên cạnh một người và biết người ta cũng hạnh phúc khi ở bên mình. Anh ấy vẫn trả lời tin nhắn của em dù là giữa khuya hay đang bận họp hành, công việc; vẫn đến gặp khi em gọi.

Có những ngày em kiên định không nghĩ tới anh ấy nữa, không nhắn tin, không chia sẻ bất cứ điều gì, nhưng vài ngày sau, em lại sợ anh ấy quên em, sợ anh ấy không còn trả lời tin nhắn của mình. Cứ vậy, em bị dằn vặt khắc khoải, lần nào cũng tự nhủ “thử” xem người ta còn nhớ tới mình không, rồi cuối cùng là tới chỗ hẹn hò, quan hệ thể xác. Em biết mình có lỗi với vợ con anh ấy nhưng không thể dừng lại.

Em âm thầm theo dõi mạng xã hội, yên lòng khi thấy gia đình anh ấy vẫn hạnh phúc. Lúc phát hiện anh ấy nói dối về vợ con, em vô cùng giận nhưng bây giờ em không còn giận nữa. Có những người yêu nhau thực sự, nhưng chỉ gặp được nhau khi đã muộn màng, em phải chấp nhận sự thật đó. Giữa em và anh ấy có quá nhiều điểm chung mà em không tìm thấy ở bất kỳ ai khác.

Sắp tới, em và anh ấy lại qua trường cũ để nhận bằng. Em nói muốn anh ấy đi một mình, không mang theo gia đình, để 2 đứa có thể tự do với nhau lần cuối rồi sẽ chấm dứt. Không biết em có chấm dứt được không, hay cũng như mọi lần, nói chia tay rồi quay lại… Em phải làm gì?

Bích Phượng (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Bích Phượng thân mến,

Em đang lụy tình. Nói vậy có thể khiến em đau lòng nhưng mong là em sẽ tỉnh ra phần nào. Tất cả lý lẽ đúng sai, như là mình chen ngang vô gia đình người khác, mình là “tiểu tam”, mình giành giật cha của những đứa trẻ… chắc em đều đã nghĩ đến, không cần phải nhắc lại.

Nhưng hãy nghĩ từ một hướng khác, từ ngay chính bản thân em. Có lẽ em nghĩ đó là tình yêu hoặc ít nhất đó là mình yêu người ta nhưng thực sự, tình yêu và lụy tình có sự khác biệt rất lớn. Tình yêu hướng đến một gắn kết có ý nghĩa, tốt đẹp cho tương lai của em và anh ấy - điều này hoàn toàn không có trong mối quan hệ của em.

Thử lùi xa một chút, em sẽ thấy cả em và anh ấy đều có sự ham muốn theo đuổi và có được đối phương, bất chấp những điều khác. Tình yêu là khi em và anh ấy hoàn thiện lẫn nhau, làm cho cả hai trở nên đủ đầy, gắn kết trong sự chia sẻ cuộc sống, tâm hồn và thể xác.

Trong mối quan hệ của em, anh ấy không hướng tới điều đó. Bản thân em cũng biết không thể có được điều đó. Em chỉ đang “nghiện” những cảm xúc khi cả hai gặp nhau, những cảm xúc đó khiến em hạnh phúc trong chốc lát. Để trở lại cảm xúc đó, cả hai lại thỏa hiệp với nhau. Vòng lặp “nghiện cảm xúc” này chính là lụy tình.

Điều may mắn là em nhận thức được và muốn thoát ra. Cai nghiện cảm xúc cũng thực sự là một thử thách. Em đừng thỏa hiệp kiểu “tự do với nhau lần cuối rồi sẽ chấm dứt thực sự”. Hãy chấm dứt ngay, chịu vật vã đớn đau một thời gian để đứng thẳng một mình.

Em có thể đưa ba má, con gái cùng đi trong dịp lễ nhận bằng này và cũng nên để người ta làm vậy. Bên cạnh người thân, em sẽ được xoa dịu, sẽ có động lực để vượt qua. Đa phần những thứ khiến mình “nghiện”, “lụy”, phụ thuộc vào nó đều không phải là những thứ tốt lành, đẹp đẽ. Em hãy cố gắng để lấy lại sự mạnh mẽ của bản thân và quyền tìm kiếm hạnh phúc thực sự.

Hạnh Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Minh Châu (Huyện Hóc Môn, TPHCM): Càng tiếp tục, người bị tổn thương là bạn

Có thể lúc đầu khi đến với bạn, anh ấy chỉ muốn khỏa lấp nỗi buồn khi xa vợ con. Hoặc có thể anh ấy thật lòng yêu bạn nhưng vì đã có gia đình nên buộc phải giấu.

Thế nhưng, việc anh ấy giấu kín sự thật về tình trạng hôn nhân để bạn trở thành người thứ ba cho thấy anh ấy khá ích kỷ, không trung thực, chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân mà chưa từng nghĩ đến cảm xúc của bạn. Nếu đã có sự tính toán khi bước vào tình yêu, chắc chắn anh ấy sẽ không bao giờ rời bỏ vợ con để đến với bạn.

Việc anh ấy vẫn trả lời tin nhắn của bạn dù đêm khuya hay đang bận công việc, vẫn đến gặp khi bạn gọi… chưa thể xem là yếu tố chứng tỏ anh ấy yêu bạn nhiều. Đó vẫn có thể là cảm giác dằn vặt vì cảm thấy có lỗi với bạn nên muốn bù đắp.

Bạn khó có thể quên ngay nhưng hãy chôn sâu tình yêu này trong lòng. Đừng gặp gỡ anh ấy và hãy bỏ kế hoạch dành cho anh ấy một lần cuối. Hãy để anh ấy đưa theo vợ con đến trường cũ nhận bằng. Khi nhìn vào hình ảnh gia đình anh ấy hạnh phúc, bạn sẽ đủ đau và mạnh mẽ tiến về phía trước.

Chí Kiên (Bà Rịa - Vũng Tàu): Nói không với mối quan hệ không phù hợp với giá trị của mình

Bạn là người mạnh mẽ, có giá trị, dám bước qua đổ vỡ hôn nhân để đi tìm tương lai tốt hơn. Đã có giá trị, bạn hãy biết yêu thương bản thân, biết đặt ra ranh giới: điều gì có thể và không thể chấp nhận trong một mối quan hệ. Hãy biết nói không với những mối quan hệ khiến bạn tổn thương, không phù hợp với giá trị của mình.

Việc bạn yên lòng khi thấy vợ con anh ấy vẫn hạnh phúc chứng tỏ tình yêu của bạn dành cho anh ấy rất lớn. Bạn biết đặt mình vào vị trí của vợ anh ấy - người bị tổn thương nhiều nhất trong câu chuyện này.

Với tính cách của bạn, dù anh ấy bỏ vợ con để chọn bạn thì chắc chắn bạn cũng sẽ không vui, không hạnh phúc vì bạn xứng đáng được yêu thương, trân trọng một cách trọn vẹn chứ không phải là sự lựa chọn của bất kỳ ai.

Đang trong một mối quan hệ, ai cũng nghĩ rằng chỉ mình và người đó mới có nhiều điểm chung. Nhưng nếu mạnh dạn tiến về phía trước, khi gặp tình yêu đích thực, bạn sẽ thấy rằng những suy nghĩ trước đó chỉ là ngộ nhận.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 24-06-2024 07:53:03

    Theo thiển ý của mình, anh bạn ấy của bạn là người đàn ông tồi, lừa gạt tình cảm của bạn, không thành thật về tình trạng gia đình của anh ta. Anh ấy chỉ yêu bản thân mình, muốn có bạn để thỏa thuận xác thịt khi xa vợ thôi. Dẫu biết đau khổ nhưng bạn nên mạnh mẽ lên, chấm dứt ngay kẻo khi vợ anh ta biết thì hậu quả khôn lường bạn ạ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI