Lượng người đến ngân hàng xác thực sinh trắc học tăng vọt

01/07/2024 - 14:19

PNO - Ngày đầu tiên quy định mọi khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày, nhiều ngân hàng ghi nhận số người đến hỗ trợ tăng vọt.

Trong sáng ngày 1/7 - thời điểm đến hạn quy định phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày
Sáng ngày 1/7, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bến Thành (quận 1, TPHCM) có khoảng hơn 30 khách hàng đang ngồi chờ đến lượt giao dịch. Nhân viên ngân hàng chủ động hỏi khách hàng đã cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng hay chưa, nếu chưa được hướng dẫn trực tiếp.

Theo nhân viên tại đây, thông thường trong buổi sáng đầu tuần thì lượng khách đến giao dịch khá đông, nhưng hôm nay là 1/7 - đến hạn quy định phải cập nhật phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày
Theo một nhân viên tại đây, thông thường sáng đầu tuần, lượng khách đến giao dịch chuyển tiền, thanh toán đơn hàng, đáo hạn sổ tiết kiệm, rút số tiết kiệm... sẽ khá đông. Nhưng hôm nay là ngày 1/7 - đến hạn quy định phải cập nhật phải xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày nên khách càng đông hơn. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khoảng 30 khách hàng đang ngồi chờ thì chỉ có khoảng 3-5 khách nhờ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học, phần còn lại đã tự thực hiện được trên ứng dụng trước đó. Song cũng có một bộ phận khách hàng không vội cập nhật vì biết rằng trong ngày này việc thực hiện cập nhật sẽ bị lỗi quá tải và họ chờ hôm khác thực hiện. "Thông thường tôi chỉ chuyển tiền thanh toán hàng hóa với số tiền nhỏ nên cũng chưa vội cập nhật. Trong trường hợp nếu chưa kịp cập nhật sinh trắc học nhưng có nhu cầu chuyển tiền nhiều hơn thì tôi sẽ nhờ người thân trong gia đình thực hiện giúp từ tài khoản của họ" - anh Quốc Đăng, một khách hàng đang ngồi chờ giao dịch tại đây chia sẻ.

Theo phản ánh của một số khách hàng thì trong sáng ngày 1/7, ứng dụng ngân hàng Vietcombank liên tục bị lỗi, không thể truy cập để thực hiện giao dịch nên họ phải ra tận ngân hàng. Tranh thủ trong lúc ngồi chờ đến lượt giao dịch, khách nào chưa xác thực được sinh trắc học sẽ
Theo phản ánh của một số khách hàng, trong buổi sáng ngày 1/7, ứng dụng ngân hàng Vietcombank liên tục bị lỗi, không thể truy cập để thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền nên họ phải ra tận ngân hàng.

Việc hướng dẫn cũng phải mất vài phút
Do ứng dụng ngân hàng bị lỗi, một số dòng điện thoại của khách hàng không có công nghệ cảm ứng NFC... nên nhân viên phải lấy điện thoại của mình ra hỗ trợ.

Hầu như khách nào cũng phải thực hiện vài lần mới cập nhật được sinh trắc học.
Hầu như khách nào cũng phải thực hiện vài lần mới cập nhật được sinh trắc học.

Tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh 3,
Tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh 3, lượng ngồi chờ giao dịch khá đông.

Trong đó, có nhiều khách đến thực hiện cập nhật sinh trắc học được hỗ trợ xác thực nhanh tại bàn chờ.

Theo quan sát của chúng tôi, nếu khách hàng nào sử dụng dòng điện thoại iPhone đời mới thì việc cập nhật dễ dàng, nhanh chóng hơn
Theo quan sát của chúng tôi, nếu khách hàng nào sử dụng dòng điện thoại iPhone đời mới thì việc cập nhật dễ dàng, nhanh chóng hơn

Một số khách hàng sử dụng dòng điện thoại không có công nghệ cảm ứng NFC thì việc cập nhật gặp chút ít khó khăn hơn.
Những khách hàng sử dụng dòng điện thoại hệ điều hành Android hoặc một số dòng điện thoại không có công nghệ cảm ứng NFC thì việc cập nhật gặp chút ít khó khăn hơn. Lúc này, nhân viên phải đứng kế bên để hỗ trợ từng bước cho khách hàng.

Phòng giao dịch ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chi nhánh TPHCM
Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chi nhánh TPHCM cũng có đông khách nhờ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học.

Theo nhân viên tại đây, lượng khách đến nhờ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học đông nhất vào ngày 28 - 29/6/2024 vừa qua
Theo nhân viên tại đây, lượng khách đến nhờ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học đông nhất vào ngày 28 - 29/6/2024. Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả khách hàng đều được hỗ trợ cập nhật sinh trắc học ngay tại quầy giao dịch nên thời gian hoàn thành giao dịch của mỗi khách hàng sẽ lâu hơn từ 5-10 phút. Bình thường, mỗi khách hàng chỉ chờ khoảng 5 phút sẽ đến lượt giao dịch, nhưng trong sáng ngày 1/7, trung bình mỗi khách phải chờ hơn 15 phút mới tới lượt giao dịch.

ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương (quận 10, TPHCM) cũng có khoảng chục khách ngồi chờ giao dịch
Tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương (quận 10, TPHCM) cũng có khoảng chục khách ngồi chờ giao dịch. Nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, đa phần khách ngồi chờ chuyển tiền, rút tiền. Không có khách nào nhờ hỗ trợ cập nhật sinh trắc học.

Thỉnh thoảng chỉ có 1-2 khách hàng ghé hỏi thông tin thì được nhân viên cho số điện thoại riêng để hỗ trợ qua Zalo.
Thỉnh thoảng chỉ có 1-2 khách hàng ghé hỏi các bước cập nhật sinh trắc học thì sẽ được nhân viên cho số điện thoại riêng, khách hàng và nhân viên này sẽ kết bạn qua Zalo để nhân viên hỗ trợ trực tiếp. "Trên ứng dụng ngân hàng đều có hướng dẫn cụ thể các bước, đa phần khách đã tự cập nhật thành công nên hiếm khi có khách đến nhờ hỗ trợ trực tiếp" - nhân viên này nói với chúng tôi.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI