Lượng khách chấp nhận bay đêm tăng mạnh

04/07/2024 - 15:55

PNO - Số liệu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố cho thấy, tỉ lệ lấp đầy các chuyến bay trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng vào tháng 5, 6 tới các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc… đạt từ 75% đến 94%.

Trước đó tại Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cho biết, trong bối cảnh thiếu hụt đội máy bay, các hãng hàng không đã nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng được năng suất sử dụng máy bay, tăng tải cung ứng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Khách hàng làm thủ tục hàng không tại quầy checkin của hãng Vietnam AIrlines tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng làm thủ tục hàng không tại quầy checkin của hãng Vietnam Airlines tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái

6 tháng đầu năm nay, tổng thị trường hành khách ước đạt 38,1 triệu khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023, trong đó, khách quốc tế đạt hơn 21 triệu khách, tăng hơn 44% so với cùng kỳ 2022 và tăng 3% so cùng kỳ 2019; khách nội địa đạt 17 triệu khách, giảm hơn 19% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đại diện Vietnam Airlines, chương trình "Bay giờ đêm, thêm giá tốt" được hãng triển khai để có mức giá vé máy bay tốt. Hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1,089 triệu đồng vé/chiều cho hạng phổ thông và từ 1,9 triệu đồng vé/chiều cho hạng thương gia. (đã bao gồm thuế, phí).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong