Lứa tuổi trung niên đang “chịu chi” nhất

26/06/2024 - 06:39

PNO - Theo nghiên cứu mới nhất vừa được Visa (công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Mỹ) và Kantar (công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Vương quốc Anh) công bố ngày 25/6, thế hệ tuổi trung niên (còn gọi “middlescents”, “gen X”, năm sinh trong khoảng từ 1965-1980) chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới và đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn so với những thế hệ khác, chủ yếu chi cho du lịch, sở thích cá nhân.

Theo nghiên cứu trên, 84% người trong nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (82%). 80% số người ở Việt Nam được khảo sát dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân 1 kỳ nghỉ xứng đáng và 58% sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Middlescents hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X hiện đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
"Middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X hiện đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân

Có số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh nhưng “gen X” chưa được các nhà kinh doanh quan tâm khai thác. Do vậy, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để tiếp cận thế hệ tiêu dùng này bằng các chiến lược rõ ràng. Thuật ngữ “middlescents”, “gen X” được nhắc đến từ 6 năm trước, nhưng những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi này chỉ mới được chú ý trong thời gian gần đây.

Cũng theo nghiên cứu trên, khi bước vào tuổi trung niên, con người có những thay đổi lớn về sức khỏe, công việc, gia đình. Đây là giai đoạn họ bắt đầu quan tâm hơn đến các sở thích cá nhân - điều mà ở giai đoạn trước, họ bỏ qua do công việc, sự nghiệp và gia đình. Người ở nhóm tuổi này dành nhiều thời gian cho việc khám phá bản thân, du lịch.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong