Lừa ký hợp đồng đặt cọc đất khu biệt thự ở Lâm Đồng, chiếm hàng tỉ đồng

18/09/2024 - 16:09

PNO - Ngày 18/9, Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group.

Qua điều tra, công an xác định Công ty Cổ phần Tập đoàn Sam Group (Công ty Sam Group) không có thông tin, tài liệu pháp lý liên quan đến đất đai; đồng thời không được cấp chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Dự án Sam World Đamb’ri - Ảnh chụp màn hình dự án
Dự án Sam World Đamb’ri - Ảnh chụp màn hình dự án

Tuy nhiên, Lê Văn Xá (Giám đốc Công ty Sam Group) đã ký hợp đồng đặt cọc để đảm bảo ký kết hợp đồng chuyển nhượng nền đất thuộc khu biệt thự Sam World Đamb’ri, khu biệt thự Sam Hills Lộc Quảng, khu biệt thự Sam World Lộc Quảng trên địa bàn xã Đamb’ri (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều cá nhân; nhận tiền đặt cọc thông qua số tài khoản ngân hàng của Công ty Sam Group và tài khoản ngân hàng của Trần Văn Quý (Chủ tịch HĐQT Công ty Sam Group).

Sau khi nhận tiền, Công ty Sam Group không thực hiện việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng như thỏa thuận; trong khi toàn bộ số tiền này được Công ty Sam Group rút hết để sử dụng cho mục đích khác.

Đến nay, Công an xác định Lê Văn Xá đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 cá nhân với số tiền gần 4 tỉ đồng thông qua việc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng nền đất thuộc các khu biệt thự nêu trên.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của Công ty Sam Group và Xá đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, địa chỉ 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TPHCM (số điện thoại 0693.187.783) hoặc liên hệ điều tra viên (số điện thoại 09.08.768.679).

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI