U50 lấy ảnh người khác gắn mác “hotgirl” trên Facebook, lừa hơn 12 tỉ đồng

19/09/2023 - 15:47

PNO - Nảy sinh tình cảm với nữ “Việt kiều” quen trên mạng, một người đàn ông ở Nghệ An chuyển cho người yêu 12 tỉ đồng.

 

Thường sử dụng hình ảnh của một thiếu nữ xinh đẹp lập Facebook ảo để lừa tiền người khác - Ảnh Công an cung cấp
Thường sử dụng hình ảnh của một thiếu nữ xinh đẹp lập Facebook ảo để lừa tiền người khác - Ảnh Công an cung cấp

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Thường đã có một tiền án về tội Đánh bạc. Tháng 8/2019, Thường tạo một tài khoản Facebook mang tên Đào Ngọc Minh rồi đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại thành phố Vinh. 

Thường kể với người đàn ông này bố mẹ đang sinh sống và kinh doanh trong lĩnh vực vận tải tàu biển ở Canada. Do tính chất công việc nên Thường thường xuyên di chuyển từ Canada về Việt Nam và ngược lại. 

Để thêm tin tưởng, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

Khi đã chiếm được lòng tin của bị hại, Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng.

Sau quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan bắt giữ Đào Thị Mộng Thường, thu giữ nhiều tài liệu. Cơ quan chức năng cũng phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng mang tên người phụ nữ này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI